TIN TỨC MỚI NHẤT

Những món nem danh tiếng của người Việt bạn đã biết chưa?

Những món nem danh tiếng của người Việt bạn đã biết chưa?

Nem hẳn là một món ăn dân dã mà gần gũi với nhiều người. Nhưng mỗi vùng miền lại có một hương vị Nem đặc trưng. Bạn đã biết bao nhiêu loại nem? Mời bạn điểm qua nhé! 

NEM MIỀN BẮC
Miền Bắc nổi tiếng với 2 loại nem là Nem của các làng nem Hà Nội và Nem chua Thanh Hóa. 
Nem Phượng Hà Nội: được làm từ thịt và bì, trộn thính rất đặc trưng. Nem Phượng được làm bởi gia đình có truyền thống 3 đời, nguyên liệu chọn lọc rất kỹ càng và công thức gia truyền vừa vặn khẩu vị. Nem ăn với lá sung hoặc lá đinh lăng rất ngon.  


Nem chua Thanh Hóa, phần thịt lợn được chọn từ phần mông và lưng để đảm bảo dày, dai và giòn. Phần thịt này chiếm khoảng 70%, còn lại là một chút bì heo, thính gạo, vài lát cắt tỏi và ớt. Hương vị riêng của nem chua Thanh Hóa so với các loại nem khác chính là vị chát phảng phất của lá đinh lăng gói lót.

NEM MIỀN TRUNG 
Hầu hết các tỉnh miền Trung đều có làm nem. Nem chua miền Trung làm từ thịt và bì, gói trong lá chuối, dằn miếng lá chùm ruột. Nem miền Trung vị chua ngọt đậm đà. 
Nem ngon có thể kể là Nem Huế, nem Đà Nẵng, nem Bình Định và nem Phan Rang. 

Nem chua Phan Rang tại Đặc sản Việt được tuyển chọn từ lò làm nem chua lâu năm, hương vị truyền thống, chất lượng hảo hạng tại Phan Rang. Nem có vị ngọt của thịt tươi, bì giòn sựt, lá chùm ruột chua chua lên men hoàn toàn tự nhiên. Điều đặc biệt là từng chiếc nem được gói trực tiếp lá chuối, không gói nilon.

NEM MIỀN NAM 
Nem miền Nam nổi tiếng nhất là Nem Lai Vung - Đồng Tháp. 
Nem Lai Vung làm từ bì là chính, vị ngọt theo khẩu vị người miền Tây. Tuy nhiên, để chọn được nem ngon, bạn hãy tìm mua từ các cơ sở chế biến uy tín, đảm bảo. 

 

Nhìn chung, mỗi món nem đều được tạo nên từ những nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng, đem lại cho mỗi người những cảm nhận, dư vị khác nhau. Nhưng chúng đều có một điểm chung: khiến cho con người ta trở nên say đắm khi thưởng thức, cùng một nỗi niềm mến yêu quê hương, đất nước này da diết.
Còn bạn, bạn đã từng ăn qua các loại nem trên chưa? Bạn cảm thấy thế nào? Hãy để lại bình luận cho Đặc sản Việt cùng biết với nhé!

 

Bạn có thể đặt mua NEM CHUA PHAN RANG, NEM PHƯỢNG PHƯƠNG BẮC tại Đặc sản Việt. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất qua hotline: 0909190875 
 
 
 
 
 
Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: