TIN TỨC MỚI NHẤT

Lạp xưởng các loại chuẩn vị, thơm ngon

Lạp xưởng các loại chuẩn vị, thơm ngon

Lạp xưởng là thực phẩm được chế biến sẵn từ thịt heo, thơm ngon, hấp dẫn và lạ miệng được nhiều người ưa chuộng. Lạp xưởng thường được chiên, nướng, rán và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Lạp xưởng là gì?
Lạp xưởng (lạp trường) được làm từ thịt nạc và thịt mỡ lợn xay nhuyễn trộn với rượu, đường rồi nhồi vào ruột lợn khô để làm chín bằng cách lên men tự nhiên. Vì thế, lạp xưởng không chỉ dai giòn sần sật, khi ăn có vị béo của lớp mỡ hoà quyện cùng vị ngọt và chua chua tự nhiên. 
Lạp xưởng là một món ăn có nguồn gốc từ vùng đất Trung Hoa và được nhiều người Việt ta yêu thích. Lạp xưởng được làm từ thịt và mỡ heo trộn với rượu đem lên men tự nhiên.

Thành phần, giá trị dinh dưỡng trong lạp xưởng
Thành phần chính của lạp xưởng là thịt heo và mỡ heo được trộn lại với rượu. Trong lạp xưởng chứa nhiều lipid, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể chúng ta. Lạp xưởng còn chống tiểu đường vì trong lạp xưởng không chứa đường. 
Cụ thể trong 100gr lạp xưởng thông thường có chứa khoảng 55gr Lipid, 20.8gr Protein, 52mg Canxi và các chất dinh dưỡng khác. Như vậy 100g lạp xưởng thông thường tương đương khoảng 304 kcal.


Lợi ích, công dụng của lạp xưởng

  • Lạp xưởng là món ăn được lên men tự nhiên, có mùi vị thơm ngon, lạ miệng, kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng.

  • Trong lạp xưởng có nhiều protein tốt cho một số hoạt động của cơ thể.

  • Ngoài những tác dụng tích cực cho sức khỏe, lạp xưởng còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng như xôi lạp xưởng, trứng hấp lạp xưởng, cơm chiên lạp xưởng, lạp xưởng xào đậu hà lan, lạp xưởng xào tỏi tây,...


Các loại lạp xưởng
Lạp xưởng được chia làm 2 loại chính là lạp xưởng khô và lạp xưởng tươi. 

  • Lạp xưởng khô: là lạp xưởng được phơi ngoài trời sau khi nhồi thịt heo vào trong lớp vỏ, có thể bảo quản được lâu trong điều kiện bình thường.

  • Lạp xưởng tươi: là lạp xưởng không phơi sau khi được chế biến, thường bảo quản lạnh và có thời gian bảo quản ngắn hơn.

  • Lạp xưởng mai quế lộ: là loại lạp xưởng được làm từ thịt heo và rượu mai quế lộ cùng với các loại gia vị khác hòa quyện với nhau thơm ngon khó cưỡng.

  • Lạp xưởng vị truyền thống: với thành phần chính là thịt heo và mỡ heo, 1 ít rượu cùng với các loại gia vị thông dụng cho vị ngon cơ bản nhất, nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn.

  • Lạp xưởng tôm: thành phần chính là những con tôm đất tươi ngon, được xay nhỏ cùng với 1 ít rượu và các loại gia vị cho vị mặn ngọt cực ngon.

  • Lạp xưởng bò: là loại lạp xưởng với thịt bò là nguyên liệu chính, có thể kết hợp gân, sụn, mỡ bò cùng với 1 ít rượu mai quế lộ, gia vị thông dụng cực ngon.

  • Lạp xưởng tôm thịt: là loại lạp xưởng có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị tươi của tôm hòa quyện cùng vị ngọt của thịt, ăn vào rất cuốn.

Tại Đặc sản Việt chúng tôi cũng có bán lạp xưởng:

- Lạp xưởng tươi

- Lạp xưởng trứng muối

- Lạp xưởng tôm đặc biệt

- Lạp xưởng tôm thịt

💰Đồng giá: 240k/kg, 140k/0.5kg

----------

Ghé ngay tại Đặc sản Việt nhé!

ĐẶC SẢN VIỆT- Tinh tế phong vị Việt

🏡Địa chỉ: 360E Bến Vân Đồn, p.1, q.4, TPHCM

Hotline: 0909190875 zalo, viber

🌐Fanpage: ĐẶC SẢN VIỆT- Tinh tế phong vị Việt

🌐Website: dacsanviet98.com

🛒Giao hàng toàn quốc

 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: