CHỌN ĐẶC SẢN NGON

THỊT KHO NƯỚC DỪA – CÁ KHO NƯỚC MÍA

THỊT KHO NƯỚC DỪA – CÁ KHO NƯỚC MÍA

11 Tháng Chín 2014

Hồi nhỏ ở quê miền biển, ăn cá hoài, lâu lâu được ăn một bữa thịt kho là tụi nhỏ mừng rơn. Bao giờ tụi nó cũng nhắc má nhớ kho với nước dừa, mà nhiều nhiều nước nha.
Bởi thịt kho nước dừa, không cần bỏ màu, mà miếng thịt vẫn đậm màu đẹp mắt, nhất là cục mỡ trong trong, còn thịt thì ngọt lịm. Nước dừa thì ngọt, quyện với nước mắm thành thứ nước thịt ngon không thể tả. Chỉ cần chan nước thịt là làm sạch 1 tô cơm. Ăn xong rồi ngồi khen, hổng biết ai tìm ra cách kho thịt gì mà ngon vậy hổng biết! 

Nhưng hết thịt rồi, vẫn phải ăn cá thôi! Tụi nhỏ thì ngán ăn cá vì không thích mùi tanh của cá. Mà bỏ nhiều ớt thì ăn hổng nổi. Hơn nữa, chỉ kho với nước mắm thì nồi cá khô, hổng có nước để chan. Vậy là má đem cá kho với nước mía. Hết mùi tanh, chỉ còn mùi thơm của cá, vị ngọt của nước mía,… mà nhờ có nước mía thì cá được kho lâu, nó mềm luôn cả xương, nhất là mấy con cá nục, cá cơm nhỏ nhỏ, … đám trẻ con thi nhau ăn, nhai rào rào, nhờ vậy mà chúng cứng cáp.

Ôi những hương vị tuổi thơ, ai đã từng ăn, sẽ nhớ tới ghiền luôn hà!

P/s: Với những tuyệt chiêu này, bạn tha hồ chế biến những món cá kho ngon miệng cho cả nhà. Đặc sản Việt cung cấp nguồn hải sản, tôm cá tươi từ Phan Thiết để bạn và gia đình thưởng thức. 

Hãy lựa chọn và đặt hàng trên http://www.dacsanviet98.com

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: