CHỌN ĐẶC SẢN NGON

Cách Nấu Chè Hạt Sen Vải Thiều Ngon

Cách Nấu Chè Hạt Sen Vải Thiều Ngon

Cuối tuần lại đến rồi, time trôi nhanh thật.
Có ai muốn cafe cà pháo gì cuối tuần hơm. Hay là dành thời gian cho các con sau 1 tuần làm việc, ít dành thời gian cho con.

Hôm nay rảnh ở nhà, sẵn có Hạt Sen Huế và Vải Thiều đóng hộp – quyết định trưa nay nấu chè hạt sen vải thiều ăn cho mát. haha.
Cả nhà đã biết cách nấu chưa. Đây là cách minh nấu. mọi người có thể tham khảo nhé.

vai thieu hophat sen 7.11 nho

Nguyên liệu:
– 200g hạt sen khô, bạn có thể dùng hạt sen tươi với số lượng gấp đôi và đừng quên lấy tim sen ra nhé.
– 1 hộp vải thiều đóng hộp (có khoảng 24 trái)
– Đường, vani
Thực hiện:
– Hạt sen khô bạn ngâm trước khoảng 1-2 tiếng cho hạt sen mềm, khi nấu sẽ nhanh hơn.
– Nấu 1 lít nước cho sôi sau đó bỏ hạt sen vào nấu thêm 20p nữa (dùng nồi áp suất nấu sẽ nhanh hơn nhé), vớt hết phần bọt bên trên để nước chè trong và thanh hơn. Bạn cần lưu ý rằng nên cho đường sau khi đã thử và chắc chắn rằng hạt sen đã chín nhừ nhé, nếu bạn cho đường vào trước sẽ khiến hạt sen bị sượng và mất ngon đấy.
– Tiếp tục cho vải, vani vào, vặn lửa nhỏ vừa, đảo nhẹ nồi chè nữa rồi tắt bếp, để nguội nhé. Nếu bạn nấu lâu quá, cùi vải sẽ mất đi độ giòn ngon đặc trưng đấy; Bạn có thể nhét hạt sen vào trong cùi vải để khi ăn kết hợp 2 vị lại với nhau và tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Nếu có thời gian bạn có thể đỗ rau câu rồi cắt hạt lựu rồi thêm vào chén chè sẽ hấp dẫn hơn nữa đây.

nau-che-hat-sen-vai-thieu-mat-lanh-ngon-1

Với món chè hạt sen vải thiều này bạn nên dùng lạnh cho ngon nhé, có thể dùng kèm đá hay cho vào ngăn mát tủ lạnh tùy theo sở thích. Thêm một ít nước cốt chanh cũng là bí quyết giúp bạn tăng thêm hương vị hấp dẫn của món chè này đấy.

Chúc cả nhà có một ngày cuối tuần vui vẻ nhé.
Nếu như bạn nào muốn tìm mua Hạt Sen Huế chính gốc và Vải Thiều Hưng Yên – Việt Nam thì nhớ LH ĐSV nhé. HIHI. “1 phút cho quảng cáo”

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: