Cẩm nang cuộc sống

Tổng hợp 10 món ngon từ cá cơm đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Tổng hợp 10 món ngon từ cá cơm đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

CÁC MÓN NGON TỪ CÁ CƠM, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Cá cơm đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Loại cá nhỏ nhắn ấy không những ngon mà cũng vô cùng bổ dưỡng. Tuy nó nhỏ là thế nhưng việc chế biến nó thành các món ăn lại vô cùng đa dạng và phong phú!

Vậy mời bạn theo chân Đặc sản Việt tìm hiểu xem cá cơm có thể chế biến thành những món ăn ngon nào nhé!

1. Cá cơm chiên tỏi ớt (hay cá cơm rim mắm tỏi, cá cơm khô chiên nước mắm)

Món ăn này được dùng làm món ăn vặt rất thích hợp cho thời tiết se lạnh. Món cá cơm chiên tỏi ớt có màu vàng đẹp mắt cùng với mùi thơm đặc trưng, thấm đậm gia vị, có vị cay cay của ớt rất kích thích vị giác. Để ăn ngon hơn bạn có thể kết hợp uống một chút bia hoặc ăn với cơm cũng rất lôi cuốn.

2. Cá cơm kho

Cá cơm cũng được rất nhiều người chế biến theo phương pháp kho như cá cơm kho tiêu, cá cơm kho nghệ, cá cơm kho keo, cá cơm kho quẹt, cá cơm kho khế hoặc cá cơm kho thịt ba chỉCá cơm được chế biến theo hình thức này khi ăn với cơm sẽ rất hợp vì thịt cá sẽ được thấm đậm gia vị và có mùi thơm ngọt, xen lẫn vị cay của ớt. Khi ăn cá cơm kho để ngon và vừa miệng hơn bạn nên ăn với rau sống và dưa leo.

3.Gỏi cá cơm

Gỏi cá cơm tươi được trộn cùng với xoài xanhđậu phộngnước mắm trộn gỏi chua ngọt. Khi ăn sẽ có vị ngọt từ thịt cá, giòn ngọt của xoài xanh và vị béo bùi của đậu phộng, kết hợp với bánh phồng tôm cùng nước chấm chua ngọt hấp dẫn.

4. Cá cơm chiên

Một món mới trong thực đơn với nguyên liệu cá cơm đó là cá cơm chiên nước mắm và cá cơm chiên sa tếHai món cá cơm chiên này chế biến rất đơn giản, có thể dùng làm đồ nhắm chung với bia hoặc ăn với cơm trắng đều thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt là lứa tuổi nào cũng thích.

5. Canh ngót cá cơm

Canh ngót cá cơm được nấu với các loại rau quả nên giữ được độ ngọt tự nhiên. Phần nước canh có vị chua ngọt thanh mát, thơm mùi hành lá, cần tây và tiêu xay, có công dụng giải nhiệt mùa hè, những ngày nắng nóng rất hiệu quả.

6. Mắm nêm cá cơm

Mắm nêm cá cơm được rất nhiều người ưa thích, được xem là một trong những đặc sản của Việt Nam. Món mắm nêm cá cơm có mùi thơm đặc trưng và màu vàng bắt mắt, hương vị đậm đà và rất phù hợp dùng để ăn với bún hoặc cơm trắng và rau sống.

7. Mắm cá cơm

Cũng tương tự như mắm nêm cá cơm, mắm cá cơm cũng không kém phần đặc sắc. Món mắm cá cơm có vị mặn mặn, thấm đều gia vị và xen kẽ là vị cay cay hấp dẫn. Cách ăn cũng như món mắm nêm cá cơm, ăn cùng cơm trắng hoặc bún, kết hợp cùng rau sống.

8. Gỏi xoài cá cơm

Món này được kết hợp với xoài xanh, đậu phộng và các loại rau thơm để cho hài hòa và hấp dẫn hơn.

9. Cá cơm chiên bột

Món cuối cùng trong thực đơn cho nguyên liệu cá cơm đó là món cá cơm chiên bột. Món này rất dễ làm với những nguyên liệu thông dụng, dễ kiếm. Món ăn hấp dẫn với phần lớp bột giòn rụm, thịt cá bên trong ngọt tự nhiên. Khi ăn bạn ăn chấm với tương ớt hoặc tương cà để ngon hơn.

10. Mắm chua cá cơm

Bên cạnh những loại mắm mặn thì tại miền Tây Nam Bộ còn có món mắm chua cá cơm có vị chua chua ngọt ngọt, thơm ngon khó cưỡng. Khi ăn sẽ ăn cùng thịt luộc, rau sống và đu đủ bào sợi cùng với bún tươi.

Bạn đã biết được bao nhiêu món làm từ cá cơm ở trên rồi? Còn bao nhiêu món cá cơm mà bạn biết nữa? Hãy để lại BÌNH LUẬN ngay bên dưới để cho mọi người cùng biết với nhé!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: