Cẩm nang cuộc sống

Tỏi Phan rang và nem chua

14 Tháng Tám 2013

Nhiều người thích ăn tỏi Phan Rang – Ninh Thuận bởi hương vị thơm nồng rất dễ chịu, lại có dược tính cao, rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, một số chị em còn e ngại bởi những tép tỏi Phan Rang, nhất là những tép tỏi bên trong khá nhỏ. Lột những tép tỏi này vừa khó vừa mất thời gian.

Nhưng các bạn có biết, những tép tỏi này lại là thứ để ăn kèm rất tuyệt với món Nem chua. Bởi những tép tỏi nhỏ, vừa đủ hàm lượng, vị thơm nồng nhẹ dịu, thanh thanh hơn tép tỏi lớn, khi ăn sống rất ngon.

Cắn một miếng Nem chua, kèm với 1 tép tỏi nhỏ, thêm một miếng ớt sim xanh nhỏ, bạn sẽ thấy hương vị hòa quyện rất ngon miệng.

Hãy sử dụng những tép tỏi lớn để chế biến thức ăn, và để dành những tép tỏi nhỏ lại, bạn sẽ thấy không phải khó chịu vì mất thời gian lột tỏi.

Vào những dịp cuối tuần, hãy thả những tép tỏi nhỏ vào tô nước, để khoảng 5 phút, vỏ tỏi sẽ rất dễ lột và bạn nhanh chóng có gia vị riêng cho món Nem chua khai vị cho bữa tiệc gia đình.

Tỏi Phan Rang – Ninh Thuận được trồng trên vùng đất khô hạn nhất Việt Nam, đón trọn nắng và gió biển nên rất thơm nồng. Mỗi tép tỏi là mỗi chắt chiu của đất trời. Vì thế, những tép tỏi nhỏ xíu cũng có thể mang lại cho bạn những cảm nhận thật đặc biệt.

Chúc các bạn ngon miệng! 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: