Cẩm nang cuộc sống

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ NHO SẤY (NHO KHÔ)

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ NHO SẤY (NHO KHÔ)

Nho khô có rất nhiều ích lợi với chúng ta. Tuy nhiên có một số vấn đề xoay quanh nho khô có thể bạn đôi khi cũng tò mò. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thử xem các câu hỏi thường gặp đó là gì nhé!

1. NHO KHÔ BAO NHIÊU CALO? ĂN NHO KHÔ CÓ BÉO KHÔNG?

Đây hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là đối với các chị em, hay những người đang có ý định giảm cân. Theo Ánh Vũ (nhathuoclongchau.com) thì trong 100g nho khô có 299,2 kcal như vậy chỉ số calo này đương đối nhiều so với 1 bửa ăn trong ngày, với 100g nho khô bạn nên chia ra dùng ít nhất trong 5 ngày với người bình thường nhé!

Lượng calo có trong nho sấy chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số nhu cầu của cơ thể mỗi ngày. Vì thế một cốc nho khô nhỏ sẽ không làm cho cơ thể bị mập lên. Thêm vào đó nho khô còn giúp bổ sung năng lượng mà bạn bị mất đi trong quá trình luyện tập hay giảm cân. Vì thế thay vì lo sợ nho khô khiến bạn tăng cân thì bạn nên có một chế độ tập luyện hợp lý. 

Không chỉ vậy lượng chất xơ dồi dào có trong nho sấy giúp chúng ta ăn no lâu hơn. Một cốc nho khô trước mỗi bữa ăn giúp bạn ăn ít lại trong bữa chính. Đồng thời giảm được cơn thèm ăn vào giữa buổi, từ đó cơ thể chúng ta sẽ không bị tăng cân khi sử dụng nho sấy. 

2. ĂN NHO KHÔ CÓ NÓNG KHÔNG?

Câu hỏi thường gặp tiếp theo đó là ăn nho khô liệu có nóng không?

Ăn nho sấy khô không những không nóng mà ngược lại còn rất mát cho cơ thể. Đặc biệt là đối với những loại nho khô có lượng đường ít, có vị chua chua thì còn có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể rất tốt. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng loại quả sấy khô này. 

3. ĂN NHO SẤY CÓ BỊ TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG?

Trong nho sấy bình thường vẫn hay được nêm thêm đường để tăng vị ngọt, kích thích vị giác. Tuy cũng có nhiều cơ sở sản xuất nho sấy không đường, vị ngọt hoàn toàn từ trái cây tự nhiên, nhưng nó vẫn có một lượng đường nhất định.

Mặc dù người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nho khô, nhưng nho khô không phải là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường. Rất nhiều người nhầm lẫn vì nghĩ rằng trong trái nho sấy khô có một lượng đường lớn thì ăn nhiều sẽ bị tiểu đường. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai, ăn nhiều nho khô không những không bị tiểu đường mà còn có tác động tích cực đến tình trạng sức khoẻ. Nên nếu bạn không bị tiểu đường thì hoàn toàn có thể ăn nhiều nho khô nhé! 

4. VẬY NHỮNG NGƯỜI MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ NÊN ĂN NHO KHÔ KHÔNG?

Đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường nghĩa là lượng đường trong máu của họ đã rất cao nên tốt nhất là không nên ăn nho khô. Nếu ăn với một lượng nhiều và ăn liên tục sẽ dẫn đến việc tăng lượng đường đột ngột, gây hại cho sức khỏe rất nhiều. Lý do người tiểu đường không nên ăn nho khô: 

  • Do nho khô được sấy khô hết nước nên lượng đường được cô đặc lại rất nhiều
  • Chỉ số đường huyết của nho khô khá cao, nằm ở khoảng từ 53- 75

Mặc dù có thể ăn với một lượng rất ít, nhưng tốt nhất là không nên sử dụng nó đối với những người bị bệnh tiểu đường. 

5. ĐỐI VỚI CÁC MẸ BẦU THÌ NHO KHÔ CÓ TỐT KHÔNG?

Chắc hẳn là nhiều người thắc mắc rằng bà bầu có nên ăn nho khô. Thì theo các bác sĩ, những bà bầu hoàn toàn có thể ăn được nho khô. Nho khô là loại tự phẩm nhẹ, chứa nhiều dưỡng chất và rất có lợi cho phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Vì khi ăn nho khô, mẹ bầu sẽ được cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi như: chất xơ, chất sắt và đặc biệt là canxi. Những chất này có tác dụng tích cực đến cả mẹ và bé. Cụ thể như: 

  • Tăng cường tiêu hoá, giảm tình trạng táo bón thường thấy ở bà bầu
  • Cải thiện tốt tình trạng răng miệng
  • Góp phần quan trọng trong sự phát triển của thai nhi

6. ĂN HẠT NHO KHÔ CÓ TỐT KHÔNG?

Hạt nho khô và hạt nho tươi đều giữ nguyên hàm lượng chất như nhau và khi ăn phải đều tốt cho cơ thể người dùng. Một vài lợi ích từ việc ăn hạt của nho khô mà bạn không ngờ tới như: 

  • Làm giảm tình trạng suy giảm tĩnh mạch
  • Ngăn ngừa huyết áp cao
  • Giảm sưng tấy
  • Giảm tình trạng yếu cho miệng
  • Có lợi cho việc điều trị suy giảm nhận thức 

7. ĂN NHIỀU NHO KHÔ CÓ TỐT KHÔNG?

Việc sử dụng nho khô để ăn mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Bởi vì hàm lượng dinh dưỡng trong nó rất cao và mang lại nhiều lợi ích, ngăn ngừa sự phát triển của các loại bệnh. Tuy nhiên, ăn nhiều nho khô quá mức sẽ dễ gây béo lên, nên các bạn cần có chế độ ăn hợp lý nhé!

8. VẬY NÊN ĂN BAO NHIÊU NHO KHÔ MỘT NGÀY LÀ ĐỦ?

Đối với người bình thường thì bạn có thể tự tính toán xem mỗi ngày chúng ta muốn nạp bao nhiêu calo vào cơ thể. Cứ 100g nho khô thì sẽ cung cấp 299 calo. Nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo thì nên sử dụng tầm 200g nho khô mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Còn đối với người bị bệnh tiểu đường thì không nên dùng, nếu có dùng thì chỉ được dùng 15 quả trong một ngày để đảm bảo sức khỏe. 

Nguồn: vinmec.com, nutgarden.vn, nhathuoclongchau.com

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: