Cẩm nang cuộc sống

MẸO VẶT CUỘC SỐNG 3

MẸO VẶT CUỘC SỐNG 3

CÁC MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG CUỘC SỐNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT? (PHẦN 3)

Cuộc sống này không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn nghĩ. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp những trục trặc, khó khăn ngoài ý muốn. Để cuộc sống trở nên dễ thở hơn, hãy để Đặc sản Việt chỉ cho bạn một vài mẹo vặt trong cuộc sống, ắt hẳn sẽ có lúc bạn dùng đến!

Ở phần tiếp theo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẹo vặt khác nhé!

🥚Cách bóc vỏ trứng dễ dàng hơn

Nếu bạn lần đầu được nhờ bóc vỏ trứng để làm món thịt kho hột vịt thì đã từng gặp khó khăn trong việc bóc vỏ trứng luộc sao cho đẹp mắt? Thì đây là mẹo làm nhanh và đẹp. Đầu tiên, cần lưu ý chỉ cho trứng vào luộc khi nồi nước đã sôi sùng sục chứ không cho vào ngay từ đầu. Khi trứng chín, hãy ngâm nó vào nước đá một lát là bạn đã có thể lột vỏ rất dễ dàng.

🧅Cắt hành tây, hành tím mà không bị cay mắt

Điều đáng sợ khi vào bếp là cắt hành tây, vì vừa cắt vừa chảy nước mắt nước mũi, tệ hơn nếu đưa tay lên mắt nữa là thôi xong. Để “vượt qua” được điều tồi tệ này, bạn có thể cho hành tây, hành tím vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 30 phút trước khi thái nhỏ. Lưu ý, chỉ nên làm điều đó khi bạn muốn nấu chín hành tây.

Vậy nếu gặp trường hợp bạn muốn cắt hành nhưng sau đó không nấu chín thì sao? Hãy thử các cách khác sau đây nhé!

Cắt hành trong thau nước hoặc để thớt dưới vòi nước đang chảy. Hoặc trong khi cắt hành bạn có thể nhúng dao vào nước sau vài lần cắt để chất cay không bám lại trên dao gây cay mắt.

️Cắt hành gần hơi nước nóng.

🔥Thắp nến để bên thớt khi cắt hành.

🍋Dùng chanh chà xát lên bề mặt dao hoặc thoa giấm đường lên mặt thớt. Với cách này khí lưu huỳnh trong hành tây sẽ được chanh và giấm đường hấp thụ hết, từ đó hạn chế cay mắt.

🧅Cắt gốc hành sau cùng. Gốc hành là vị trí có nhiều khí lưu huỳnh nhất, nếu bạn cắt bỏ gốc hành trước rồi mới thái hành sẽ gây ra cay mắt đấy.

🍞🍬Vừa nhai kẹo cao su (hoặc bánh mì…) vừa cắt hành.

👓Đeo kính khi cắt hành.

💨Cắt hành ở nơi thông thoáng như gần cửa sổ, máy hút mùi hoặc đặt một cây quạt bên cạnh thớt khi cắt hành cũng giúp cho khí cay bị thổi bay đi, từ đó bạn sẽ không còn cảm thấy cay mắt nữa.

🥔🔪Chà xát khoai tây lên dao, khoai tây sẽ giúp giảm lượng tinh dầu trong hành thoát ra và bay lên mắt một cách hiệu quả.

Thái hành trong túi nilon.

🐾Hạn chế phần hành đã cắt tiếp xúc với mắt. Luôn để phần mặt hành đã cắt úp vào thớt, không hướng vào mắt như vậy sẽ hạn chế được tình trạng hơi hành bay vào mắt.

🐾Dùng dụng cụ hỗ trợ (dụng cụ bào, máy cắt hành, hộp thái rau củ đa năng...) để thái hành một cách nhanh chóng, tiện lợi.

📎Sử dụng kẹp giấy làm giá đỡ điện thoại. Tức là dùng hai chiếc kẹp giấy và một card visit hoặc đơn giản chỉ cần một tờ bìa để giữ cố định vị trí của điện thoại một cách tiện lợi và độc đáo.

🍯Để giày không thấm nước bằng sáp ong. Thoa đều sáp ong lên bề mặt giày và sử dụng máy sấy làm tan chảy sáp ong. Khi không thể nhìn thấy từng vệt sáp ong trên vải thì đó là lúc công việc đã hoàn thành.

🥑Cách bảo quản bơ đã cắt ra được lâu hơn: đó là cho thêm một miếng hành tây đã cắt vào hộp chung với bơ, như vậy sẽ giúp giữ loại trái cây này được lâu hơn.

🌹🥔Giâm hoa hồng bằng củ khoai tây

Bạn được tặng cành hoa hồng, bạn muốn giữ nó được lâu thì bạn hãy dùng mẹo này nhé vừa giữ được vừa có được nguyên cây thành vì một cành. Bạn cắm cành định đem giâm vào một củ khoai tây. Độ ẩm và chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ giúp cành phát triển rễ khỏe mạnh.

👟Nới rộng giày quá chặt

Nếu giày bạn bị chật, hãy nhồi vào bên trong giày tờ báo ẩm, càng chặt các tốt, sau đó để giày và báo khô tự nhiên. Khi bỏ báo ra khỏi giày, bạn sẽ cảm thấy đôi giày của mình rộng hơn hẳn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thử các cách sau:

🍀Máy sấy tóc

Để xử lý khi giày bị chật, bạn cần chuẩn bị cho mình 1 máy sấy tóc1-2 đôi tất. Tiếp theo, mang tất vào cả hai chân và đặt vào trong đôi giày, nếu muốn giày rộng hơn có thể sử dụng 2 đôi tất một lúc.

Sau đó, bạn dùng máy sấy tóc để hơ nóng đôi giày bị chật trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, không mang tất và đi chân thử vào giày, bạn sẽ thấy giày vừa với chân mình hơn. Nếu muốn rộng hơn hãy lặp lại cách trên một lần nữa.

💧Nước

Khi giày bị chật, bạn cần chuẩn bị 500ml nước và 2 túi được bịt kín hai đầu (túi zip). Bạn đổ nước vào 2 túi zip và đặt vào giày ở nơi muốn làm rộng (mũi giày, đế giày...).

Sau đó để giày vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 ngày, sau đó lấy giày ra và chờ đá tan. Đợi giày khô và thử xem đã vừa chân chưa, nếu chưa đủ rộng thì tiếp tục làm lại cách trên. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để bôi vào đế giày hoặc gót chân giúp giày mềm và chân không bị đau, thô ráp khi mang.

💖Đệm mũi giày

Nếu đôi giày bị rộng phần mũiđệm mũi giày là phương pháp hữu hiệu nhất cho đôi giày vừa vặn. Bạn có thể sử dụng miếng Siliconemút xốp hoặc khăn giấy chèn vào mũi chân. Cách này mang lại cảm giác dễ chịu, vừa giúp bạn có được đôi giày vừa ý.

💖Lót gót giày

Với những đôi giày hay bị tuột gót khi mang thì việc sử dụng miếng lót gót giày là rất cần thiết. Phương pháp này giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, hạn chế bị đau do chân cọ xát với giày. Ngoài ra, khi bị tuột gót bạn có thể sử dụng băng keo cá nhân dán vào gót chân, việc này làm giảm tình trạng phồng rộp chân.

Bài viết cũng đã dài rồi. Mình xin tạm ngưng bút tại đây. Trên đây là một số mẹo vặt hữu ích có thể bạn đã biết hoặc chưa! Hãy thử áp dụng ngay nhé! Chúc bạn thành công!

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hữu ích, đừng quên nhấn LIKE, SHARE, BÌNH LUẬN và THEO DÕI để đón đọc những bài viết tiếp theo nhé!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: