Cẩm nang cuộc sống

MẸO VẶT CUỘC SỐNG 2

MẸO VẶT CUỘC SỐNG 2

CÁC MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG CUỘC SỐNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT? (PHẦN 2)

Cuộc sống này không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn nghĩ. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp những trục trặc, khó khăn ngoài ý muốn. Để cuộc sống trở nên dễ thở hơn, hãy để Đặc sản Việt chỉ cho bạn một vài mẹo vặt trong cuộc sống, ắt hẳn sẽ có lúc bạn dùng đến!

Ở phần tiếp theo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẹo vặt liên quan đến các vật dụng quen thuộc hàng ngày (quần áo, giày dép, túi xách…) nhé!
💙Treo những chiếc túi xách lên móc rèm nhà tắm

Nếu bạn có quá nhiều chiếc túi xách mà không đủ chỗ treo hoặc bạn luôn thấy phiền toái khi phải sắp xếp những chiếc túi này vào tủ thì hãy dùng đến những chiếc móc rèm nhà tắm. Rắc rối từ sự bừa bộn của những chiếc túi xách sẽ không còn nữa, bạn chỉ việc móc quai túi xách lên các móc rèm thật đơn giản.

💙Rượu vang trắng trung hoà vết bẩn rượu vang đỏ

Trong khi đang tiệc tùng hăng say, vui vẻ với bạn bè thì ôi thôi, lỡ làm đổ ly rượu vang lên bộ đồ đẹp mình đã tốn công chuẩn bị mất rồi! Đây đều là những vết bẩn cứng đầu khó được giặt sạch nhất là khi dùng máy giặt bạn không thể vò kỹ bằng tay. Ngay lúc này hãy tìm trong tủ lạnh nhà bạn (nếu bạn đang ở nhà), hoặc nói với người phục vụ rằng hãy cho tôi ít rượu vang trắng. Sau đó bạn hãy đổ lên trên vết bẩn do rượu vang đỏ gây ra. Khi quần áo khô đi, màu trắng sẽ trung hoà màu đỏ, vết bẩn sẽ biến mất.

💙Tận dụng những chiếc kim kẹp giấy

Trong khi làm việc không ít lần bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải tìm đầu nối USB, đầu HDMI, sạc, đầu cắm tai nghe hay các loại dây kết nối mạng. Những loại dây này rất dễ quấn vào nhau và rối rắm khi cần sử dụng. Cách hữu hiệu nhất là dùng những chiếc kẹp giấy và tận dụng một đầu kẹp để giữ cố định các đầu dây như hình bên dưới.

💙Gọn gàng và cá tính hơn với cách xắn gấu quần

Chiếc quần jeans của bạn sẽ trở nên cá tính và gọn gàng hơn khi bạn xắn gấu quần rồi cho vào trong một chiếc giày bốt cao. Kéo ống quần tại mắt cá chân, dùng tay túm phần dư ra của ống quần rồi xếp quấn gọn vào ống chân, sau đó bạn chỉ việc xắn chúng lên cho thật chặt. Lúc này bạn có thể mang vớ và giày bốt vào.

💙Bọc giày trong vali bằng… mũ tắm

Nếu đem cả hộp đựng giày thì sẽ vô cùng tốn diện tích, thay vào đó hãy sử dụng mũ tắm!

Phải, bạn không nghe nhầm đâu. Hãy sử dụng mũ tắm để bọc giày trước khi nhét vào vali!

Khi đi du lịch, bạn thường nhét rất nhiều thứ vào trong vali. Cho giày vào vali có thể làm hỏng quần áo của bạn. Hãy đóng gói đôi giày của bạn trong chiếc mũ tắm để ngăn chặn đế giày chạm vào quần áo sạch.

💙Luồn dây chuyền đi thông qua ống hút

Nếu bạn có những chiếc dây chuyền đã có sẵn hộp đựng thì xin chúc mừng, bạn đã có chỗ để dây chuyền vừa đẹp mắt vừa lý tưởng để chúng không bị rối, quấn vào nhau!

Nhưng nếu như bạn không có, hoặc đã làm mất hộp thì phải làm sao?

Vậy thì bạn hãy luồn dây chuyền của bạn đi thông qua một ống hút để giữ chúng không bị rối và tiết kiệm thời gian cho bạn mỗi khi cần tìm đến nó.

💙Lấy nước từ bồn rửa mặt

Bạn muốn lấy nước vào một chiếc thùng to, cồng kềnh, không thể bê lên và đặt vừa bồn rửa mặt? Và nó là cái vòi nước duy nhất có thể sử dụng, bạn cảm thấy vòi nước quá xa để dẫn nước xuống chiếc thùng kia, trong khi nhà lại không có một cái ống dẫn cao su nào?

Vậy bạn hãy thử đặt một chiếc ki hốt rác sạch lên trên bồn rửa mặt như hình. Bạn chỉ việc vặn nước để lấy nước từ bồn rửa mặt một cách dễ dàng.

💙Treo vớ và khăn quàng cổ

Thay vì xếp chúng cất vào trong ngăn tủ, sao bạn không thử treo chúng lên một chiếc móc? Vừa tiết kiệm không gian, lại vô cùng dễ tìm phải không nào!

💙Dùng máy ép tóc… là (ủi) quần áo

Bạn bỗng nhận ra bâu áo, vạt áo của mình chưa được thẳng thớm, mà bạn lại sắp phải tham dự một sự kiện quan trọng nhưng bạn lại không còn thời gian để lôi bàn ủi ra dùng (hay thậm chí là không đem theo một chiếc bàn ủi nào)?

Bạn có thể tận dụng ngay chiếc máy ép tóc để làm thẳng bâu áo, vạt áo của mình. Máy ép tóc có tiết diện nhỏ rất vừa vặn để bạn là cổ áo sơ mi, hoặc những chỗ nhỏ, mỏng mà bàn ủi bình thường khá khó là (ủi) tới.

💙Dùng bột baking soda khử mùi hôi trong giày

Khi bạn đi giày mà không mang vớ, mồ hôi đổ ra trong giày sẽ khiến chúng có mùi hôi khó chịu. Cho một gói bột baking soda vào trong giày để khử mùi hôi và diệt vi khuẩn.

💙Cố định giày bằng móc treo quần áo

Hãy dùng kẹp và cố định những đôi giày của bạn trên móc treo quần áo. Cách làm này vừa giữ sạch những đôi giày của bạn vừa giúp tiết kiệm không gian.

💙Chồng quần áo thẳng đứng để dễ dàng nhìn thấy

Hẳn là cũng có một số bạn đã biết về phương pháp này: xếp gọn quần áo và để thẳng thay vì nằm. Mỗi khi sử dụng bạn chỉ cần chọn và rút chúng lên mà không làm rối tung cả tủ đồ.

💙Dùng đá viên tách kẹo cao su ra khỏi mái tóc

Nếu bạn chẳng may gặp rắc rối vì hiện tượng bã kẹo cao su dính vào tóc thì hãy mở tủ lạnh lấy ra một viên đá. Dùng đá viên chà lên bã kẹo cao su dính trên tóc. Kẹo cao su bị lạnh sẽ cứng lại và dễ bong ra khỏi tóc.

💙Giữ đầu mối cuộn băng keo

Hãy dán đầu cuộn băng keo của bạn vào một miếng thiết nhỏ, hoặc chỉ đơn giản là bạn gập vào 1 chút từ phần viền băng keo bạn vừa cắt. Nó sẽ là dấu hiệu để bạn nhận biết và dễ dàng sử dụng cho lần sau.

💙Đặt tên cho các sợi dây điện tử

Khi trong nhà bạn (hoặc chỗ bạn làm việc) có quá nhiều dây điện và bạn không phân biệt nổi nữa sợi nào với sợi nào?

Hãy tìm cách cố định, đánh dấu và đặt tên cho từng sợi dây trong các thiết bị điện tử của bạn để dễ dàng nhận biết chúng và giữ cho chúng không bị lẫn vào nhau.

Bài viết cũng đã dài rồi. Mình xin tạm ngưng bút tại đây. Trên đây là một số mẹo vặt hữu ích có thể bạn đã biết hoặc chưa! Hãy thử áp dụng ngay nhé! Chúc bạn thành công!

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hữu ích, đừng quên nhấn LIKE, SHARE, BÌNH LUẬN và THEO DÕI để đón đọc những bài viết tiếp theo nhé!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: