Cẩm nang cuộc sống

Hạt sen tốt như thế nào cho sức khỏe?

Hạt sen tốt như thế nào cho sức khỏe?

Sen- một trong những biểu tượng mỗi khi được nhắc đến đều sẽ khiến ai ai, đặc biệt là bạn bè quốc tế, đều dễ dàng liên tưởng đến đất nước hình chữ S: Việt Nam. Ở các nước thuộc Đông Á và Đông Nam Á, cây sen được biết đến như một loại dược liệu Y Học Cổ Truyền có giá trị và không thể thiếu khi chế biến các món ăn. Từ lá cho đến hoa, nhất là phần hạt sen, đều được con người tận dụng triệt để bởi những ích lợi mà sen đem lại. 

Hãy cùng Đặc sản Việt tìm hiểu đôi nét về hạt sen, cũng như những lợi ích mà nó đem lại nhé!

1. Hạt sen là gì?

Cây sen là loài cây thuộc họ sen súng và có tới hơn 100 loài, phổ biến nhất là sen trắng đơn hoa, mỗi bông có khoảng 24 cánh. Những loài sen khác như hoa sen kép có thể có trên 100 cánh mỗi bông, thường có màu sắc hồng và đỏ. Tại Việt Nam, sen sống ở hầu hết các tỉnh, thành, nó đem đến nhiều tác dụng trong việc giúp bồi bổ và nâng cao sức khỏe con người.

Hạt sen còn được gọi là liên nhục, có vị ngọt, tính bình và thành phần chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong Đông y, hạt sen là một món ăn ngon, bổ và cũng là một vị thuốc quý.

2. Ăn hạt sen sẽ tốt như thế nào đối với cơ thể?

  • Hạt sen giúp trị bệnh lẫn

Trong Đông y, bệnh lẫn là chứng bệnh làm cho con người cảm thấy đờ đẫn, choáng váng, mất ngủ, nhanh quên. Đặc biệt, bệnh lú lẫn ở người già khá nguy hiểm, làm họ không xác định được không gian và thời gian, làm mất khả năng nhận biết, không nhớ thông tin gì về người thân, mất phương hướng và không còn khả năng suy nghĩ ra quyết định. Các món ăn được chế biến từ sen giúp dưỡng tâm khí cho người cao tuổi, chữa bệnh lẫn rất hiệu quả.

  • Hạt sen giúp kháng viêm hiệu quả

Một số nghiên cứu đã cho thấy, cả hạt sen đỏ và hạt sen trắng đều có khả năng giúp kháng viêm hiệu quả, chống oxy hóa.

  • Hạt sen giúp trị mụn trứng cá

Hạt sen có thể giúp trị mụn trứng cá. Có thể sử dụng phương pháp trộn thêm hoa sen vào trà xanh đắp lên mặt để giảm lượng bã nhờn các tuyến tiết ra.

  • Hạt sen giúp hạn chế sự lan rộng của tế bào ung thư phổi

Tâm sen có tác dụng làm hạn chế sự lan rộng của tế bào ung thư phổi. Việc sử dụng tâm sen để điều trị căn bệnh ung thư phổi có thể xảy ra trong tương lai.

  • Hạt sen giúp chữa bệnh mất ngủ

Bệnh mất ngủ là một bệnh phổ biến mà nhiều người già cũng như thế hệ trẻ gặp phải. Nguyên nhân khiến mất ngủ thường do căng thẳng gây ra và có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe có liên quan khác. Hạt sen có tác dụng giúp người dùng an thần và thư giãn, dễ ngủ.

  • Hạt sen tốt cho người bệnh tiểu đường, giảm mỡ máu

Do hạt sen ít calo nhưng lại rất giàu chất xơ nên có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu.

  • Hạt sen giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Thành phần của hạt sen có chứa các chất chống lão hóa. Do đó, sử dụng hạt sen thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cải thiện tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra hạt sen cũng là loại thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp năng lượng trong một khoảng thời gian. Nó cũng rất thích hợp làm một món ăn vặt lành mạnh.

  • Hạt sen giúp mang lại thai kỳ khỏe mạnh

Hạt sen giúp tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh và não của thai nhi, đó là lý do tại sao bà bầu nên dùng hạt sen. Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên dùng hạt sen để có một thai kỳ khỏe mạnh.

  • Hạt sen giúp cải thiện vị giác, bảo vệ đường tiết niệu

Hạt sen là một trong những thực phẩm hữu ích có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện vị giác. Ngoài ra, hạt sen cũng giúp duy trì sự phát triển khỏe mạnh của thận, ngăn ngừa tình trạng viêm đường niệu do các vấn đề bệnh lý hoặc viêm tuyến tiền liệt.

  • Hạt sen giúp ngăn chảy máu

Hạt sen chứa chất có chức năng chống chảy máu. Khi nướng hạt sen bằng than có thể giúp tăng tác dụng ngăn chảy máu của hạt sen.

3. Một số sản phẩm từ sen mà bạn nên biết và sử dụng thường xuyên

Qua những thông tin trên ta có thể thấy được hạt sen, tuy nhỏ nhưng đem lại cho cơ thể rất nhiều ích lợi. Bây giờ hãy cùng Đặc sản Việt tìm hiểu xem có những sản phẩm nào từ sen nhé!

3.1. Bột sữa hạt sen Ba Tre

Bột sữa hạt sen- một trong những sản phẩm từ hạt sen, và cũng là một đặc sản đến từ Đồng Tháp, không thể không nhắc đến. Sữa là một thực phẩm dễ sử dụng, cũng dễ hấp thụ nhất. Với thành phần có chứa tới 80% hạt sen, thì những dinh dưỡng mà ta hấp thụ được từ nó là không hề nhỏ. Ba Tre- một trong những thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Nên bạn không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm!

Hiện nay sản phẩm đã có mặt tại Đặc sản Việt! Giá bán chỉ 110k/hộp. Khi mua 2 hộp còn 100k. Va cực sốc: Chỉ còn 99k khi mua combo 5 hộp!

3.2. Bột gạo lứt hạt sen Bích Chi

Bột Bích Chi có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta. Thương hiệu này cũng là một trong những thương hiệu có tiếng trên thị trường nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm. Bột gạo lứt hạt sen này rất dễ uống. Ngoài ra nó còn PHÙ HỢP CHO BÉ ĂN DẶM. Vì vậy mà được rất nhiều người ưa chuộng, tin dùng. 

Hiện sản phẩm đang được bày bán tại Đặc sản Việt với mức giá chỉ 40k/bịch 10 gói.

3.3. Trà gạo lứt lá sen

Trà gạo lứt lá sen cũng có những tác dụng tương tự như những sản phẩm hạt sen mang lại. Dùng một ly trà mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe cải thiện sau một tháng.

Hiện sản phẩm đang bán tại Đặc sản Việt với mức giá 175k/hũ 500g.

Tóm lại, các sản phẩm từ sen đều có những lợi ích tuyệt vời. Hãy mua và sử dụng ngay để cải thiện, nâng cao sức khỏe bạn nhé!

 

 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: