Cẩm nang cuộc sống

Giá trị dinh dưỡng của tép (ruốc)

Giá trị dinh dưỡng của tép (ruốc)

Tép hẳn là loài mà ai ai cũng biết đến. Vậy bạn đã biết những lợi ích mà chúng mang lại chưa? Hãy cùng Đặc sản Việt tìm hiểu ngay nhé!

🦐Con tép cụ thể là con gì ấy nhỉ? Trông nó như thế nào ha?

Con tép hay còn gọi là con ruốc, có hình dạng giống như con tôm nhưng kích thước rất nhỏ và thon gọn hơn rất nhiều, chiều dài khoảng 2 đến 3cm. Mặc dù có thân mình rất nhỏ nhưng giá trị dinh dưỡng và lợi ích của tép mang lại rất lớn, là món hải sản dân dã phổ biến được nhiều nước ven biển trên thế giới yêu thích.

 

1. GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG TÉP

Vào mùa tép rộ, 1 số ít được đem ra chợ bán để người dân chế biến nhiều món ăn ngon hàng ngày, còn lại số lượng lớn đa số được sấy khô chế biến thành tép khô hoặc đem ủ mắm làm món mắm tép.

Tép biển khô là món hải sản khô được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món ăn hàng ngày. Tép biển khô được làm từ những con tép tươi rói nhỏ bé sau khi được đánh bắt lên bờ, phơi sấy khô và bảo quản lạnh.

Theo nghiên cứu tham khảo, thành phần dinh dưỡng có trong 100gram tép mang lại như sau: năng lượng, đạm, tinh bột, canxi, sắt, chất béo, cùng với một số chất khác.

Dưới góc nhiều của các chuyên gia, đây là món ăn giúp bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể, đặc biệt đối với trẻ em trong giai đoạn phát triển, quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động mạnh, việc bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều tép là việc không thể thiếu.

 

2. LỢI ÍCH KHI ĂN NHIỀU TÉP BIỂN KHÔ

Tép biển khô có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em trong giai đoạn phát triển xương vì chứ nhiều canxi và giảm chứng tăng huyết áp trong giai đoạn thai kỳ. Đây là lợi ích của việc ăn tép biển mang lại:

  • Bổ sung canxi
  • Giảm chứng suy nhược thần kinh

Tép biển khô có thể làm dịu tâm trạng, giúp cải thiện tinh thần đồi với chứng suy nhược, rối loạn thần kinh và các triệu chứng liên quan khác.

  • Phòng ngừa bệnh tim mạch

Tép biển giàu magie, đây là chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, làm giảm nồng độ chlesterol trong máu, giảm triệu chứng tăng huyết áp và phòng ngừa chứng nhồi máu cơ tim.

  • Hỗ trợ giảm cân

Tép khô là thực phẩm không có hàm lượng cholesterol nên sẽ không có hiện tượng tích tụ mỡ thừa cho cơ thể. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia sử dụng tép không trong khẩu phần ăn có tác dụng giảm cân hiệu quả, không gây béo phì.

Vì vậy tép khô là lựa chọn ưu tiên cho thực đơn giảm cân cho anh chị em, là thực phẩm không gây béo mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất năng lượng cho cơ thể.

 

3. MỘT SỐ GỢI Ý CÁC MÓN NGON NẤU VỚI TÉP (RUỐC)

Những món ăn đơn giản lại bổ dưỡng được chế biến từ tép khô như canh rau nấu tép, tép xào đậu bắp, tép rang mỡ hành, tép xào khế, tép nấu bún riêu…

 

VẬY MUA TÉP (RUỐC) Ở ĐÂU?

Hãy mua tép (ruốc) tại cửa hàng Đặc sản Việt!

Tại đây chúng tôi có những sản phẩm về tép (ruốc) vô cùng thơm ngon, an toàn, chất lượng, đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê!

Đó chính là sản phẩm:

  1. Ruốc sấy: 100k/hũ 400g
  2. Mắm tép trộn đu đủ: 150k/hũ 900g
  3. Mắm ruốc xào me: 25k/hũ 300g

MUA NGAY!!

Đặt hàng mua tại cửa hàng Đặc sản Việt ở: 360E Bến Vân Đồn, p.1, q.4, TPHCM

Hoặc liên hệ qua:

Hotline: 0909.190.875 zalo, viber

🌐Fanpage: ĐẶC SẢN VIỆT- Tinh tế phong vị Việt

🌐Website: dacsanviet98.com

🛒Giao hàng toàn quốc.

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: