Cẩm nang cuộc sống

CHUYÊN MỤC: TẢN MẠN GIỮA TUẦN

CHUYÊN MỤC: TẢN MẠN GIỮA TUẦN

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, người người đã dần quen nhịp sống hối hả thường nhật. Cái cảm giác ban sáng đi làm với tiết trời se se lạnh vô cùng sảng khoái. Trời dần ngả về trưa, cái nắng nóng cùng với không khí hầm hập khó chịu vô cùng. Trời dần tối, cái cảm giác nóng bức khó chịu ấy mới vơi bớt dần… Những cảm giác trong ngày đó chính là những gì người dân Sài Gòn đang trải qua. Chao ôi, thật khó chịu!

Với cái tiết trời như thế này khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống, dễ cáu gắt và có cảm giác khát nước liên tục!

Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà hãy giải khát ngay với những thức uống mát lạnh nào!

  1. Nước trái cây các loại

Với thời tiết như thế này, còn gì tuyệt hơn việc “hạ nhiệt” cho cơ thể bằng những ly nước trái cây. Chúng vừa giúp bạn bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi; vừa “đã khát”, sảng khoái vô cùng!

Không những vậy, bạn còn có thể thêm vào đó những loại topping “bon mồm” như: hạt chia, trân châu, mật ong, thạch… lại càng thêm “đã miệng” phải không nào!

  1. Thạch rau câu

Một trong những món ăn vặt có thể giải khát trong tiết trời oi bức thất thường như thế này không thể không kể đến các món thạch. Nhất là thạch rau câu. Từng viên, từng viên thạch núng nính, chỉ cần chạm nhẹ vào liền có cảm giác mềm mại, quyến rũ. Chỉ cần cắn một miếng, cảm giác mát lạnh lan toả khắp khoang miệng, vị ngọt ngào dịu dàng thanh tao của viên thạch khiến bạn có cảm giác như đang bơi giữa mặt biển có từng đợt sóng vỗ nhẹ nhàng. Thật khoan thai, thật sảng khoái, thật thư thái!

  1. Các món ăn, thức uống khác

Nếu bạn không thuộc “đạo” của các món trên, bạn có thể tự thưởng cho mình những ly trà quen thuộc (trà tắc, trà đào, trà gừng, …) pha thêm chút mật ong ngọt ngào sẽ càng làm dậy vị thơm của trà hơn. Vừa uống trà, vừa làm những việc mình yêu thích, chả phải rất tuyệt, rất mãn nguyện rồi sao!?

Còn nếu bạn cảm thấy “nhạt miệng”, bạn có thể giải khát bằng những ly (chén) chè, hoặc đậu hũ (tào phớ). Hương vị ngọt ngào, thanh mát của những món ăn đó sẽ giúp bạn phần nào đánh bay cái cảm giác oi bức, khó chịu đến mức khó ở vào những ngày này.

Tóm lại, với tiết trời như hiện nay ở Sài Gòn, quả thật là khiến bạn cảm thấy bức bối vô cùng! Vậy thì bạn hãy thử giải nhiệt với những thức ăn, thức uống ở trên nhé! Đảm bảo sẽ vô cùng hiệu quả đó nha!!

Nếu bạn thấy bài viết hay, hữu ích, đừng ngần ngại LIKE, SHARE, BÌNH LUẬN và THEO DÕI trang fanpage này để kịp thời cập nhật và đón đọc những tin tức mới nhất nhé!

 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: