Cẩm nang cuộc sống

Cách luộc trứng cực chuẩn cho các bà nội trợ

Cách luộc trứng cực chuẩn cho các bà nội trợ

💃 💃 💃CÁC CÁCH LUỘC TRỨNG NGON, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Trứng luộc là món ăn rất phổ biến, dễ ăn, giàu dinh dưỡng nên rất được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, để có những quả trứng luộc ngon tùy sở thích mỗi người, cần phải có những cách luộc với thời gian khác nhau. Hãy cùng ĐẶC SẢN VIỆT tìm hiểu ngay các thời gian luộc trứng này nhé!

👉Trước tiên, hãy nấu một nồi nước. Đợi đến khi nước đang sôi vừa phải thì bỏ trứng vào luộc. Nếu cho trứng vào khi nước còn lạnh, đun sôi lên cho đến khi trứng chín; Chỉ làm trứng khó bóc vỏ hơn.

🙌CÁC THỜI GIAN LUỘC TRỨNG VÀ MỨC ĐỘ CHÍN CỦA TỪNG MỐC THỜI GIAN :

Bây giờ ta sẽ bắt đầu luộc trứng. Thời gian luộc trứng sẽ quyết định độ chín và chất lượng của món trứng luộc. Dưới đây là các mốc thời gian thay đổi độ chín của trứng.

  • 3 phút, lòng trắng trứng vừa đặc lại, lòng đỏ trứng sẽ dần chuyển sang trạng thái lòng đào.
  • 5 phút: Lòng đỏ đặc sệt, trứng có màu lòng đào.
  • 7 phút: Lúc này lòng trắng chín và cứng, còn lòng đỏ chín nhưng còn vẫn cò màu hồng bên trong.
  • 9 phút: Là khoảng thời gian trứng vừa chín tới.
  • 12 phút: Lòng đỏ chuyển màu vàng và trứng gần như chín hoàn toàn.
  • 15 phút: Lúc này trứng đã hoàn toàn chín từ trong ra ngoài.

Thời gian trứng ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhất là 5 phút. Tùy theo sở thích ăn trứng của bạn mà canh thời gian luộc cho chính xác.

Các mốc thời gian luộc trứng

Sau khi trứng đã chín vừa ý, hãy đem số trứng vừa luộc đó ngâm trong nước lạnh. Như vậy sẽ tránh bị bỏng, cũng như giúp trứng dễ bóc vỏ hơn. Nếu bạn thích quả trứng luộc tròn một cách hoàn hảo thì hãy lắc nhẹ trứng trước khi cho vào nồi luộc nhé!

💡Mách bạn: Cách tốt nhất để bóc vỏ trứng là đập nhẹ cho vỏ nứt đều rồi bắt đầu lột từ đầu trứng to cho đến đầu nhỏ. Ngoài ra việc bóc trứng dưới vòi nước cũng là cách giúp bạn dễ dàng bóc trứng hơn.

💅Việc luộc trứng dựa trên sở thích và việc bóc vỏ trứng đẹp mắt là cả một nghệ thuật, mà trong đó người thực hiện là một nghệ sĩ. Hãy thử ngay cách làm trên để trổ tài cho bạn bè, người thân và bản thân thưởng thức ngay nhé!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: