Cẩm nang cuộc sống

Bột sữa là gì? Tác dụng của nó và những lưu ý khi sử dụng sữa bột

Bột sữa là gì? Tác dụng của nó và những lưu ý khi sử dụng sữa bột

Bột sữa hay còn gọi là bột kem béo được sử dụng nhiều và phổ biến trong pha chế trà sữa, với độ ứng dụng cao, bột sữa là nguyên liệu không thể thiếu trong các món trà sữa thơm ngon, độc đáo bởi mùi vị đặc trưng của nó, ngoài ra, bột sữa còn được ứng dụng trong làm bánh, cho bé ăn dặm.

Bài viết này thông tin đến các bạn các công dụng cũng như các món ăn, đồ uống thơm ngon được làm từ loại nguyên liệu này nhé.

Bột sữa là gì?

Bột sữa thật chất chính là một sản phẩm sản xuất từ sữa ở dạng khô, ưu điểm của bột sữa là bảo quản được lâu và dễ dàng trong quá trình sử dụng hơn là sữa nước.
Bột sữa có nguồn gốc từ Mông Cổ, bột sữa lúc này được thực hiện theo phương pháp phơi sữa tách kem để lấy các mảng khô rồi giã thành bột. Sau đó vào năm 1832 được một nhà hóa học Nga đưa vào sử dụng trong các quá trình sản xuất thương mại.
Trong thời hiện đại, bột sữa thường được sản xuất theo quy trình sấy khô, các loại sữa dạng lỏng được đưa đến một buồng nóng nơi nước gần như bốc hơi khi đưa vào, để lại các hạt mịn và đó chính là bột sữa.Thành phần dinh dưỡng của bột sữa khá đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn đảm bảo cung cấp đủ 21 loại amino acid, vitamin và protein cần cho cơ thể.
Bột sữa góp phần vào quá trình sản xuất kẹo, bánh, sữa bột cho người già và trẻ em,... đặc biệt hơn là nó cũng là một nguyên liệu trong quá trình pha chế trà sữa.

Sữa bột có tốt không?

Chắc chắn là rất tốt cho cơ thể nhé. Từ trước đến nay sữa cho bé 1 tuổi nó vẫn là nguồn dưỡng chất quý giá và lý tưởng cho cơ thể trẻ nhỏ. Việc sử dụng giúp cho cơ thể phát triển, tăng cường kháng thể tự nhiên và hệ miễn dịch mà còn giúp bạn phòng ngừa bệnh tật.

Có nên ăn sữa bột sống?

Bạn nên hạn chế việc này vì khi bạn ăn trực tiếp không có nước dễ gây ra tình trạng khó tiêu hóa, nhất là đối với hệ tiêu hóa của trẻ em vì dạ dày còn quá non nớt kết hợp với việc việc ăn sữa sống nhiều với thời gian dài có thể khiến niêm mạc ruột của trẻ bị tổn thương, gây viêm ruột và có thể dẫn đến hoại tử ruột và dạ dày.

Bên cạnh đó, thận của trẻ ở những năm tháng đầu đời còn rất yếu, việc sử dụng sữa sống khiến cơ thể bị mất nước, và thận của trẻ phải làm việc nhiều hơn. Lâu dần, sẽ dẫn đến tình trạng suy thận.

Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm sữa bột tốt cho cơ thể

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm:

Phù hợp với độ tuổi

Nhu cầu dinh dưỡng và hệ thống tiêu hóa đối với các độ tuổi là khác nhau vậy nên cần phải chọn đúng dòng sữa tăng cân cho trẻ theo từng giai đoạn.

Có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ thông tin sản phẩm

Việc này sẽ đảm bảo chất lượng hơn cho sản phẩm mà bạn chọn. Sản phẩm cần đầy đủ thông tin về nhà sản xuất, thành phần dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản, gồm ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra các giấy tờ liên quan đến kiểm định chất lượng và quyết định công bố sản phẩm của các đơn vị chuyên môn để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Các sản phẩm không nguồn gốc giá rẻ nghe có vẻ hấp dẫn tuy nhiên lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà bạn khó lường trước được.

Vậy câu hỏi được đặt ra là: MUA BỘT SỮA Ở ĐÂU ĐỂ VỪA ĐẢM BẢO ĐƯỢC CHẤT LƯỢNG MÀ GIÁ THÀNH VẪN PHẢI CHĂNG?

Câu trả lời đó là: Hãy mua ở Đặc sản Việt!

Tại đây, chúng tôi CAM KẾT với bạn sản phẩm vừa TỐT về CHẤT LƯỢNG (ngon, bổ, rõ nguồn gốc xuất xứ), vừa PHÙ HỢP về GIÁ THÀNH.

Tại Đặc sản Việt, chúng tôi có các loại bột sữa sau:

1. BỘT SỮA HẠT SEN BA TRE

Đây là một trong những sản phẩm có thương hiệu uy tín, là đặc sản Đồng Tháp. Vừa tốt cho sức khỏe bởi những lợi ích mà hạt sen mang lại, vừa thơm ngon, phù hợp túi tiền: giá chỉ 110k/hộp; mua 2 hộp còn 100k; combo 5 hộp còn 99k.

 

2. BỘT GẠO LỨT HẠT SEN BÍCH CHI

Bích Chi hẳn là thương hiệu đã quá quen thuộc với chúng ta, vì thế về chất lượng và giá thành không cần phải bàn cãi thêm. Đây cũng là loại bột PHÙ HỢP CHO BÉ ĂN DẶM. Sản phẩm shop đang bán là loại không đường, có thể cho thêm đường tùy thíchHiện bột được bán với giá 40k/bịch 10 gói.

 

3. BỘT ĐẬU XANH HẠT SEN BÍCH CHI

Bột kết hợp giữa đậu xanh và hạt sen rất dễ uống. Cả bé lẫn người lớn, uống một lần mê ngay. Sản phẩm shop đang bán là loại không đường, có thể cho thêm đường tùy thíchHiện bột được bán với giá 40k/bịch 10 gói.

 

4. BỘT ĐẬU ĐEN XANH LÒNG BÍCH CHI

Loại bột này tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng! Người lớn trẻ nhỏ uống một lần thích mê! Sản phẩm shop đang bán là loại không đường, có thể cho thêm đường tùy thíchHiện bột được bán với giá 40k/bịch 10 gói.

 

5. BỘT 5 THỨ ĐẬU HẠT SEN BÍCH CHI

Bột kết hợp nhiều loại đậu rất dễ uống, không hề ngọt gắt nhen! Ai đã từng dùng qua sẽ khó quên! Sản phẩm shop đang bán là loại không đường, có thể cho thêm đường tùy thíchHiện bột được bán với giá 40k/bịch 10 gói.

 

6. BỘT MÈ ĐEN HẠT SEN BÍCH CHI

Đây là loại bột vừa thơm ngon dễ uống, vừa có những công dụng tốt cho sức khỏe do mè đen và hạt sen đem lại. Người người nhà nhà đều ghiền khi đã thử một lần. Sản phẩm shop đang bán là loại không đường, có thể cho thêm đường tùy thíchHiện bột được bán với giá 40k/bịch 10 gói.

 

Đặt mua ngay nào!

 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: