Cẩm nang cuộc sống

Bí quyết món khoai tây chiên giòn giòn

14 Tháng Tám 2013

Cuối tuần rồi các bạn đến Đặc sản Việt, ngoài món Lẩu cá kèo, mình còn đãi món Khoai tây chiên khai vị. Các bạn thử một miếng, liền hỏi, ủa, sao mà giòn ngon vậy? Bí quyết?
Ừ thì có bí quyết gì đâu, mình chỉ làm theo kinh nghiệm của mình thôi hà.

Cách làm của mình nè:
Khoai tây Đà Lạt, chọn loại củ có vỏ màu hồng. Theo một người bán rau ở chợ Đà Lạt chỉ cho mình, khoai này chiên mới giòn. Khoai có vỏ màu vàng thì có độ dẻo, chỉ nấu các món cà ri, lagu ngon.
Gọt vỏ, rửa sạch. Chuẩn bị 1 tô nước lớn có pha muối loãng.
Sử dụng miếng xắt rau củ (như trong hình), xắt từng khoanh tròn dày khoảng 1cm. Sau đó xắt thành từng thanh nhỏ. Việc sử dụng miếng xắt này sẽ tạo cho thanh khoai có hình răng cưa 4 phía, mặt tiếp xúc với dầu ăn lồi lõm khiến khoai bốc hơi nước nhanh hơn, và giòn hơn.
Cắt khoai tới đâu, cho vào tô nước muối đến đó (nước muối giữ cho khoai không bị đen). Sau khi xắt xong, để khoảng 5 phút rồi với ra rổ để ráo.
Cho dầu ăn vào chảo, ngập khoảng 1,5 – 2cm. Bật lửa nhỏ. Không cần đợi dầu nóng hẳn, (vì như vậy rất dễ bị cháy khoai mà bên trong lại chưa chín), cho khoai vào ngập xâm xấp trong dầu.
Với khoai tây chiên, không thể nóng vội mà chiên giòn được. Lửa nhỏ sẽ khiến cho khoai chín từ từ, từ ngoài vào trong, hơi nước cũng thoát ra từ từ.
Bạn có thể để chảo khoai tây trên bếp và tranh thủ làm món khác, thỉnh thoảng thăm chừng và trở nhẹ khoai (lúc này khoai đang chín mềm bằng hơi nước nên rất dễ gãy). Khi khoai đã khô bề mặt, vặn lửa lớn lên một chút để tăng sức nóng, tạo độ giòn cho khoai. Khi khoai chuyển sang màu vàng đậm hơn, cho lửa nhỏ lại và vớt ra từ từ cho đến khi hết. Sau đó cho thêm khoai vào chiên mẻ mới.
Khoai vớt ra dĩa nên lót một miếng giấy ăn (vuông) để thấm dầu.
Dọn tương ớt, tương cà, sốt mayonaise hoặc bơ đường để ăn kèm!

Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: