Cẩm nang cuộc sống

8 quán cafe Sài Gòn xưa với không gian hoài niệm

8 quán cafe Sài Gòn xưa với không gian hoài niệm

Muốn sống chậm hay tìm về hoài niệm giữa Sài thành tất bật, xô bồ, hãy ghé đến những quán cà phê xưa. Không gian trầm lắng, cũ kỹ, bình dị nhưng thân thuộc sẽ giúp bạn thả trôi hết mọi bộn bề lo toan, cho bạn khoảng thời gian lắng đọng. Đặc biệt, nơi đây cũng là backgroup cho những bộ ảnh “sống ảo” cực xịn nữa đấy. Đặc sản Việt gợi ý cho bạn 8 quán cafe Sài Gòn xưa đồ uống ngon, không gian “chất” nhé!
1. Saigon Retro Cafe
Địa chỉ: Lầu 1, 55 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3
Saigon Retro Cafe luôn đắm chìm trong những giai điệu hoài cổ của Ngô Thụy Miên, của Trịnh. Chiếc cassette cũ với những bản nhạc “gây nghiện” trên diện rộng đã nói chân nhiều khách quay trở lại quán nhiều lần. Những đồ trang trí trong quán hiện nay đều thuộc diện “hàng hiếm” được chủ quán kỳ công sưu tầm. Đồ uống ở đây đều là những món truyền thống, nhất là cà phê nguyên chất với vị cực “đặc trưng” của Sài Gòn xưa.
2. Saigon 80s Nhà Mình
Địa chỉ: 373/65/5 Lý Thường Kiệt, Quận Tân Bình
Saigon 80s Nhà Mình cũng là một quán cafe Sài Gòn xưa cực hút khách. Mặt tiền quán chẳng cần trang trí cầu kỳ nhưng cũng luôn được những vị khách trẻ chọn làm phông nền “sống ảo” mỗi khi ghé quán. Không gian quán mộc mạc, thân thương như một căn nhà Sài Gòn chính hiệu từ những thập kỷ trước. Điểm đặc biệt là ở đây không có điều hòa đúng chất Sài Gòn xưa. Nhưng bạn yên tâm ở đây luôn thoáng mát vì quán được thiết kế với không gian mở.
cafe Sài Gòn xưa
Giới trẻ gần đây mê mệt những quán cà phê phong cách Sài Gòn xưa
3. Út Lành Cafe
Địa chỉ: 283/37 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1
Út Lành - cái tên nghe gần gũi, thân thương quá đỗi luôn nhận được tình cảm yêu mến chân thành của bất cứ ai dù chỉ 1 lần ghé quán. Một tấm bảng hiệu in dấu thời gian. Một khung cửa gỗ nhuốm màu hoài niệm. Tất cả khiến ta hình dung rõ hơn về Sài Gòn thời “ông bà anh” tuy xa lạ với giới trẻ nhưng lại thân thương đến lạ. Chẳng cần đồ nội thất trang trí cầu kỳ, những bộ bàn ghế cổ, những tách trà xưa, những mảnh báo cũ… cũng đủ để khiến không gian quán trở nên đặc biệt.
cafe Sài Gòn xưa
Tiệm cà phê nhỏ xinh như ngôi nhà hoài niệm
4. Năm Mười Mười Lăm
Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, Phường 6, Quận3
Những quán cafe Sài Gòn xưa giống như một tấm vé đi về tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X đời đầu. Nếu nhớ ngày thơ, bạn nhất định nên ghé đến Năm Mười Mười Lăm dù chỉ một lần. Không gian bên trong quán với nội thất gỗ mộc, những vật dụng xưa cũ “đặc sệt” chất miền quê Nam Bộ xưa kia. Hẳn là bạn sẽ thích thú lắm với cuốn menu đồ uống được viết tay nắn nót trên tập giấy học sinh đã ngả màu thời gian. Những ụ rơm thơm, những máy tuốt lúa, những chiếc túi cói, mũ rơm… góp phần tạo nên không gian bình dị, mộc mạc khó kiếm tìm giữa cuộc sống hiện đại chốn thị thành.
cafe Sài Gòn xưa
Nội thất gỗ mộc mạc nhuộm màu thời gian
5. Cửa Hàng Cà Phê 81
Địa chỉ: 28 Nguyễn Hữu Cầu, Phường Tân Định, Quận 1
Nhìn “giao diện” xinh xắn thế này, ai đi qua mà có thể từ chối ghé Cửa Hàng Cà Phê 81 cho được chứ! Quán ẩn mình trong hẻm nhỏ nhưng mặt tiền được trang trí bắt mắt nên lúc nào cũng nổi bật và hút khách. Đến nơi đây, bạn sẽ được sống chậm đúng nghĩa. Mọi ồn ào phố thị dường như bị bỏ lại sau lưng. Những vết tường loang, những khung cửa rỉ sét, những bộ bàn ghế cập kênh… bỗng dưng lại đáng yêu đến lạ.
cafe Sài Gòn xưa
“Mặt tiền” xưa cũ nhưng không kém phần ấn tượng
6. Cà Phê Ngọt
Địa chỉ: 1 đường số 7, phường 4, quận 4 
Ngọt gần như đã trở thành một thương hiệu cafe Sài Gòn xưa với đến 3 chi nhánh ở các quận khác nhau. Một Sài Gòn đầy hoài niệm trong quá khứ sẽ được tái hiện một cách khéo léo từ ngoài vào trong. Giống như bao quán cà phê xưa khác, Ngọt có diện tích không lớn nhưng lại có đến 2 mặt tiền. Sân hiên đủ rộng để bạn có thể chọn chỗ ngồi trong nhà hay ngoài trời.
Chủ quán đã dành nhiều tâm huyết cho việc trang trí quán, ai đến đây cũng phải tấm tắc với từng nét chữ, từng bộ bàn ghế hay chiếc cốc, cái ly. Ngoài đồ uống, quán còn phục vụ nhiều món ăn vặt tuổi thơ. Nếu muốn có một bộ ảnh đậm chất Sài Gòn xưa, bạn chỉ cần thẳng tiến Ngọt cà phê là đủ.
cafe Sài Gòn xưa
Quán nằm trên góc phố nên may mắn có đến 2 mặt tiền.@Ngọt cà phê
7. Cafe Nhỏ Sài Gòn
Địa chỉ: 115/30 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận Phú Nhuận
Cafe Nhỏ tọa lạc trong một con hẻm nhỏ nhưng lại cực kỳ hút khách. Nơi đây chẳng khác gì một bảo tàng tại gia với đủ thứ vật dụng như “xuyên không” từ thời xa xưa về thời hiện đại. Bạn có thể thoải mái ngắm nghía tại Nhỏ nào là tiền cổ, bát cổ, tem cổ, những chiếc tivi đen trắng, những chiếc máy may con bướm… chẳng thiếu thứ giá. Một điều thú vị khiến ai đã ngồi ở Nhỏ sẽ nhớ mãi không quên chính là tiếng tàu xình xịch từ xa vọng lại.
cafe Sài Gòn xưa
Không gian Nhỏ giống như một bảo tàng “mini” vậy đó
8. Tiệm cà phê Linh
Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 1.

Giữa giao lộ đắt đỏ nhất quận 1, cạnh bên còn có khách sạn New World 5 sao lại mọc lên căn nhà cũ đến thế, một quán cà phê vintage như được quay lại Sài Gòn trước 1975? Đây là cảm giác đầu tiên mà nhiều người có được sau khi biết vị trí của quán cà phê này. Trước đây, ngay tại căn nhà này chính là quán kem Baskin Robbins nổi tiếng. 

Toàn bộ nội thất từ bàn ghế, quầy pha chế đến từng vật dụng trang trí như rèm cửa, kệ sách, bàn máy may,... cũng được chọn dùng từ các hiện vật cổ và tái chế lại, mang cảm giác như được trở về quá khứ với rất nhiều kỷ niệm và ký ức bất chợt ùa về.

 
Những quán cafe Sài Gòn xưa không chỉ hấp dẫn đối với “thổ địa” Sài Thành đâu. Ngày cả du khách phương xa đi du lịch đến Sài Gòn cũng muốn đến quán cà phê Sài Gòn xưa để khám phá một Sài Gòn khác lạ - khác xa với Sài Gòn hoa lệ ở thời điểm hiện tại. Còn bạn thì sao?
 
(Nguồn traveloka.com)
 
 
Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: