Cẩm nang cuộc sống

[2024] Top 4 Sữa Hạt Sen ngon và tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Bác Sĩ]

[2024] Top 4 Sữa Hạt Sen ngon và tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Bác Sĩ]

Sữa hạt sen là sản phẩm khá dễ uống, bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu, đồng thời có công dụng hỗ trợ giấc ngủ, giảm suy nhược, v.v. Sữa hạt sen trên thị trường hiện nay rất đa dạng, làm từ hạt sen nguyên chất hoặc kết hợp với nhiều loại hạt khác nhau, đến từ nhiều nhà sản xuất uy tín như Dotha Lotus, Việt Ngũ Cốc, Ba Tre, v.v.. Song, cùng với đó vẫn có nhiều dòng sữa hạt sen đến từ các thương hiệu tự phát, kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. 

Trong bài viết này, Đặc sản Việt sẽ hướng dẫn cách chọn sữa hạt sen ngon, đảm bảo; đồng thời giới thiệu top 4 sữa hạt sen ngon và tốt nhất được ưa chuộng để các gia đình có thêm lựa chọn cho mình!

1. Lợi ích của sữa hạt sen

Hạt sen chứa hàm lưỡng dưỡng chất như protein, chất xơ, v.v. khá cao. Trong khi đó, hàm lượng  các chất cần hạn chế như mỡ bão hòa, cholesterol, v.v. lại tương đối thấp. Loại hạt này được sử dụng trong các bài thuốc hỗ trợ giảm suy nhược thần kinh, mất ngủ hoặc các bệnh về tiêu hóa như khó tiêu. 

Hạt sen có vị ngọt bùi, dù sử dụng để nấu các món ăn hay chế biến thành sữa đều không quá khó ăn, tốt cho cả bà bầu, người già hay người mắc tiểu đường

2. Cách Chọn Sữa Hạt Sen

Dưới đây là 3 tiêu chí các bạn có thể tham khảo để chọn ra loại sữa hạt sen yêu thích nhất!

- Chọn Hạt sen nguyên chất hoặc kết hợp các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc, sữa 

Sữa hạt sen nguyên chất sẽ có hàm lượng hạt sen cao nên khi uống có thể cảm nhận vị hạt sen đậm đà rõ rệt. Đồng thời, hàm lượng hạt sen cao cũng góp phần mang tới lượng lớn chất dinh dưỡng đặc trưng của hạt sen, giúp công dụng của hạt sen được phát huy tối đa. 

Ngược lại, các loại sữa hạt sen mix hạt như óc chó, hạnh nhân, các loại hạt ngũ cốc hoặc sữa bột. Những dòng sữa này sẽ khó cảm nhận hương vị hạt sen nhưng đổi lại, hương vị và lượng dưỡng chất bên trong sẽ đa dạng hơn. 

Chọn sữa bột hay sữa pha sẵn 

Không giống như một số loại sữa hạt khác thường được đóng gói dạng hộp pha sẵn, sữa hạt sen còn có nhiều loại dạng bột. Sữa hạt sen dạng bột có ưu điểm là có thể điều chỉnh hàm lượng sữa trong mỗi lần pha. Mọi người có thể pha sữa đặc hay loãng tùy sở thích. Tuy nhiên, với sữa bột, các gia đình sẽ cần phải chuẩn bị thêm thìa, cốc, v.v. và khó để mang đi học, đi làm. 

Trong khi đó, sữa hạt sen pha sẵn thường được pha chế theo hàm lượng và dung tích nhất định. Sữa pha sẵn thường tiện lợi, dễ bảo quản nên có thể mang theo bên người mọi lúc, mọi nơi.

- Chọn Bao Bì Thuận Tiện Nhu Cầu Sử Dụng

Mỗi loại sữa (sữa bột hay sữa pha sẵn) thường có cách đóng gói bao bì, dung tích, v.v. khác nhau. Bạn nên cân đối nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc gia đình để chọn lựa sản phẩm thích hợp.

*Sữa Bột: Chọn Dạng Hũ Hoặc Đóng Gói Sẵn Từng Túi Nhỏ

Sữa hạt sen dạng hũ thường được đóng gói khá gọn gàng, dễ bảo quản. Thông thường, một ly sữa từ 150 - 200ml cần khoảng từ 2-3 thìa sữa bột, tương đương với 15-20g. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chủ động điều chỉnh tăng giảm lượng sữa bột nếu muốn hương vị đậm đà thêm hoặc loãng bớt đi.

Sữa đóng sẵn theo gói thường có các khẩu phần khác nhau, dao động từ 17 - 35g cho một ly sữa. Các gói sữa bột như vậy sẽ giản lược thời gian cân đo đong đếm, đồng thời giúp người dùng dễ kiểm soát lượng dinh dưỡng trong một lần pha. 

*Sữa Pha Sẵn: Chọn Theo Dung Tích

Sữa pha sẵn là dạng sản phẩm tương đối tiện lợi, được đóng gói dạng hộp theo dung tích 180ml, 200ml, v.v. cho một lần uống

Bên cạnh đó cũng có các loại sữa hạt sen đóng thành bình lớn, dung tích từ 500ml trở lên, đủ dinh dưỡng cho một người mỗi ngày. Người dùng có thể cân đối giữa nhu cầu và hàm lượng dinh dưỡng mong muốn để chọn cho dung tích sữa phù hợp nhất. 

3. Top 4 Sữa Hạt Sen được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại sữa hạt sen được bày bán trên thị trường. Cùng Đặc sản Việt tham khảo top 4 sữa hạt sen được ưa chuộng nhất dưới đây để có thêm lựa chọn nhé!

1. Sữa hạt sen Dotha Lotus

Làm Từ Hạt Sen Tươi; Đậm Đà, Béo Ngậy

Sữa hạt sen Dotha Lotus được làm từ hạt của những búp sen vùng Đồng Tháp - vùng trồng sen nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Với thành phần 100% bột sữa hạt sen khiến sản phẩm có vị hạt sen đậm đà, thơm ngậy. Loại sữa hạt sen này cũng có thể được xem như một loại sữa thực vật hữu cơ thuần chay nên phù hợp với cả những người ăn kiêng, ăn chay. 

Sữa Hạt Sen 1

Đặc biệt, sản phẩm cũng được cấp chứng nhận tiêu chuẩn GMP của châu Âu, mang tới sự an tâm khi sử dụng. Một hũ 250gr sữa bột sẽ tương đương khoảng 12 ly sữa, có thể sử dụng cho mọi đối tượng ngoại trừ trẻ em dưới 1 tuổi. 

2. Thức uống yến mạch hạt sen Việt Ngũ Cốc

Thêm Hạt Dinh Dưỡng; Có Thể Biến Tấu Làm Bánh, Kem, v.v.

Các hộ gia đình hoặc các chị em theo chế độ ăn eatclean chắc hẳn không còn xa lạ với yến mạch. Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích và có thể ăn loại ngũ cốc này dễ dàng bởi hương vị thường khô khan, khó ăn. Với thức uống yến mạch hạt sen Việt Ngũ Cốc, yến mạch được kết hợp thêm với hạt sen, gia tăng hương vị ngậy béo hấp dẫn hơn. 

Thức Uống Yến Mạch Hạt Sen 1

Sản phẩm có thể được sử dụng cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi và nên để lạnh hoặc thêm đá để hương vị ngon hơn. Ngoài uống trực tiếp, bạn cũng có thể tận dụng loại sữa này để làm kem hoặc bánh ngọt, mang lại hương vị mới lạ. 

3. Bột sữa hạt sen Ba Tre

Không Phụ Gia, Đạt Chứng Nhận An Toàn Thực Phẩm

Bột sữa sen Ba Tre là sản phẩm đạt chứng nhận An toàn thực phẩm OCOP 3 sao, được sản xuất chỉ với hai nguyên liệu: hạt sen khô và sữa bột nguyên kem. Ngoài ra, sản phẩm không sử dụng thêm các loại chất phụ gia hay bảo quản. 

Sản phẩm được chia gói sẵn, mỗi lần pha sữa có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy thích. Các gói sữa bột nhỏ được đóng hộp gọn gàng, bao bì đẹp mắt, thích hợp làm quà biếu hoặc thăm tặng người thân, bạn bè. 

Hiện sản phẩm đang có bán tại Đặc sản Việt, giá 110k/hộp 200g.

4. Bột gạo lứt hạt sen Bích Chi

Dùng Nóng/Lạnh Đều Ngon, Giàu Dưỡng Chất Từ Gạo Lứt

Bột gạo lứt hạt sen Bích Chi được cấp giấy chứng nhận An toàn thực phẩm OCOP 4 sao. Sản phẩm được làm chủ yếu từ gạo lứt và hạt sen, những nguyên liệu với hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy, bột gạo lứt hạt sen Bích Chi rất thích hợp sử dụng vào các bữa ăn sáng để cung cấp năng lượng hoặc cho các đối tượng người cao tuổi, vừa dễ uống, vừa tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, thành phần gạo lứt trong sản phẩm có hàm lượng cao hơn gấp 4 lần so với hạt sen nên hương vị hạt sen có thể không thực sự rõ rệt

Hiện sản phẩm đang có bán tại Đặc sản Việt, giá 40k/bịch 300g. Ngoài ra tại Đặc sản Việt còn bán các loại bột khác: mè đen, đậu đen xanh lòng, 5 thứ đậu; đồng giá 40k/bịch.

Mẹ Bầu Có Thể Uống Sữa Hạt Không? Có Những Lưu Ý Gì Khi Uống Không?

Bản chất sữa được sinh ra bởi động vật, các loại hạt chế biến thành nước có màu trắng hay được gọi là sữa hạt tuy nhiên về bản chất là không đúng. 

Uống sữa bầu lúc nào tốt và những “thời điểm vàng” mẹ cần nắm

Các loại sữa này cũng có hàm lượng chất đạm, béo và các loại vitamin nhất định có thể dùng cho mẹ bầu, tuy nhiên hàm lượng đạm, canxi, kẽm v.v. thường sẽ không cao bằng và giá trị sinh học thường kém hơn sữa động vật.

Nên Chọn Sữa Hạt Hay Sữa Bò? Sữa Hạt Hay Sữa Bò Tốt Hơn?

Đối với cơ thể khỏe mạnh bình thường, không dị ứng, không theo tín ngưỡng kiêng khem các chất nên ưu tiên sử dụng sữa bò hoặc trường hợp sau mắc bệnh, sau phẫu thuật cần bổ sung dinh dưỡng phục hồi nhanh.

Tiêu chí lựa chọn sữa cho trẻ

Trong trường hợp có dị ứng sữa bò, không dung nạp đường lactose hoặc có những rối loạn mỡ máu, thừa cân thì nên chọn các loại sữa hạt.

Có Nên Thay Thế Sữa Bò Bằng Sữa Hạt Cho Đối Tượng Trẻ Em Không?

Ở đối tượng đang cần nhu cầu dinh dưỡng cao, lúc này chất đạm, canxi nên thuộc nhóm có giá trị sinh học cao nên ưu tiên dùng sữa bò cho trẻ em, chỉ khi trẻ có dị ứng sữa bò hoặc có bệnh lý béo phì hay mõ máu mới cân nhắc dùng các loại sữa hạt cho trẻ.

Một số lưu ý giúp bổ sung sữa an toàn và hiệu quả cho trẻ

Vậy là bạn đã nắm được các thông tin hữu ích về sữa hạt rồi! Bạn đã từng sử dụng qua top 4 sản phẩm sữa trên chưa? Hãy chia sẻ cho chúng mình cùng biết với nhé!

Nguồn: https://vn.my-best.com/

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: