CẨM NANG SỐNG KHỎE

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Uống sữa hạt sen tốt không?

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Uống sữa hạt sen tốt không?

Sữa hạt sen là dòng sữa hạt đã không còn quá xa lạ gì với chúng ta. Đây là loại sữa chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hãy cùng Đặc sản Việt tìm hiểu sữa hạt sen có tác dụng gì, cách uống hiệu quả cũng như một số lưu ý thông qua dưới bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của sữa hạt sen

Như ta đã biết, hạt sen có rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế mà sữa hạt sen cũng bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện giấc ngủ.

Bên cạnh đó, sữa hạt sen còn có tác dụng mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng mong muốn: duy trì cân nặng lý tưởng, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Không những vậy, sữa hạt sen còn tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho máu và huyết áp, bổ máu. Đặc biệt, nó rất tốt cho mẹ bầu.

Ngoại trừ các công dụng được kể đến ở phía trên thì sữa hạt sen còn nhiều lợi ích sức khỏe khác nữa như hỗ trợ làm thuyên giảm các bệnh đau đầu, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm và điều trị mụn hiệu quả,...

VẬY UỐNG NHIỀU SỮA HẠT SEN CÓ TỐT KHÔNG?

Đây hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc của bạn!

Sử dụng sữa hạt sen mỗi ngày mang đến cho bạn những công dụng như ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng áp lực và mệt mỏi cũng như hỗ trợ thanh nhiệt cơ thể. Khi cơ thể chịu áp lực và căng thẳng, việc uống sữa hạt sen có thể mang lại cảm giác dịu nhẹ và thư giãn. Đặc biệt, trong y học truyền thống Đông Á, sữa hạt sen được coi là thức uống có tính hàn, giúp thanh nhiệt cơ thể và làm dịu các triệu chứng của tình trạng nóng trong cơ thể.

Những lưu ý khi uống sữa hạt sen

  • Hãy chọn sữa hạt sen có nguồn gốc đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng sản phẩm để đảm bảo an toàn và giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

  • Mặc dù sữa hạt sen có nhiều lợi ích, nhưng nếu bạn đang theo dõi lượng calo tiêu thụ, hãy tính toán và điều chỉnh phần lượng sữa hạt sen phù hợp với chế độ ăn uống của bạn.

  • Uống sữa ngay sau khi hâm nóng để tránh sữa bị hỏng. Đừng để sữa đã hâm vào tủ lạnh vì điều này có thể làm sữa hỏng nhanh hơn.

  • Hạn chế để sữa ở ngay cánh cửa tủ lạnh để tránh tình trạng nhiệt độ thay đổi khi mở đóng tủ, gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

  • Bảo quản sữa không đường trong tủ lạnh từ 3 - 5 độ C trong vòng 3 ngày. Sữa hạt tự nấu nên chỉ để trong tủ lạnh từ 1 - 2 ngày để đảm bảo chất lượng.

  • Hãy kết hợp việc uống sữa hạt sen với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, bao gồm các loại thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Các lưu ý khi bảo quản sữa hạt

  • Tránh để sữa còn nóng trong chai kín vì có thể gây ra tình trạng sữa bị bí hơi dẫn đến sản phẩm nhanh bị hỏng. Thay vào đó, bạn nên để sữa nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

  • Bảo quản sữa không đường trong 3 ngày với nhiệt độ từ 3 - 5 độ C trong tủ lạnh. Các loại sữa hạt nấu tại nhà chỉ nên để từ 1 - 2 ngày để chất lượng sữa được đảm bảo. Không nên bảo quản sữa hạt ở nhiệt độ thường vì sẽ khiến sữa nhanh hỏng.

  • Sau khi hâm nóng sữa, bạn nên uống ngay. Bên cạnh đó, chị em cũng không nên để sữa đã hâm vào tủ lạnh, điều này sẽ khiến sữa bị hỏng nhanh hơn bình thường.

  • Hạn chế để sữa ở ngay cánh cửa tủ lạnh, vì lúc đóng mở tủ sẽ làm nhiệt độ sẽ thay đổi và khiến sữa không được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

Vậy là bạn đã biết được các thông tin hữu ích về sữa hạt sen rồi. Nếu vậy thì hẳn là bạn muốn thưởng thức liền một ly sữa hạt sen bổ dưỡng phải không nào!

Vậy thì hãy đặt mua ngay BỘT SỮA HẠT SEN để thưởng thức!

BỘT SỮA HẠT SEN BA TRE- ĐẶC SẢN ĐẾN TỪ ĐỒNG THÁP, thơm ngon, bổ dưỡng. Giá chỉ 110k/hộp.

Nguồn: Vinamilk, pharmacity.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: