CẨM NANG DU LỊCH

Top những món đặc sản Bến Tre nên thử và mua về làm quà

Top những món đặc sản Bến Tre nên thử và mua về làm quà

Bến Tre nổi tiếng là vùng đất miền Tây sông nước với những cảnh vật bình yên và nhẹ nhàng cùng nhiều điểm tham quan du lịch sinh thái đầy hấp dẫn. Ngoài ra, đặc sản Bến Tre còn nhận được rất nhiều lời khen đến từ phía khách du lịch với hương vị thơm ngon. Để tìm hiểu chi tiết hơn về đặc sản nơi đây, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!
1. Cơm dừa
Bến Tre được biết đến là khu du lịch về xứ dừa nên du khách nếu có dịp ghé thăm chắc chắn không thể bỏ qua món ăn cơm dừa đặc sản Bến Tre. Món ăn này tưởng chừng đơn giản nhưng lại có quá trình chế biến khá cầu kỳ và phức tạp. Để có thể làm nên một món cơm dừa ngon nhất, người dân nơi đây sẽ lựa chọn loại gạo to, tròn và có màu trắng tinh khiết. Khi du khách thưởng thức món cơm dừa Bến Tre này sẽ cảm nhận được hương thơm nhẹ, vị ngọt thanh, beo béo ngay từ lần ăn đầu tiên. Đây được coi là món ăn đặc sản có “1-0-2” tại Bến Tre mà du khách nên thưởng thức.
Về Bến Tre đừng quên thưởng thức cơm dừa
2. Đuông dừa
Khi nhắc đến các món ăn đặc sản Bến Tre thì không thể không nhắc đến món đuông dừa. Đây còn là món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam nói chung mà không phải ai cũng có đủ can đảm để thưởng thức. Đuông dừa chính là ấu trùng của bọ cánh dương làm tổ trong phần cổ hủ mềm của cây dừa và hút chất dinh dưỡng ở đó. Phần cổ hủ của cây dừa cũng là phần ngon, sạch và giàu chất dinh dưỡng nhất của cây dừa. Chính vì thế, đuông dừa được coi là nguồn thực phẩm vừa sạch vừa béo bổ vì đã ăn phần tinh hoa nhất của cây dừa. Hiện tại, đuông dừa còn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như đuông dừa nướng, đuông dừa chiên bơ, đuông dừa hấp hay đuông dừa nấu cháo,…. và phổ biến nhất là đuông dừa chấm nước mắm ăn sống. 
Đối với những dân sành ăn, khi biết thưởng thức món này sẽ cảm thấy vị beo béo của đuông dừa. Còn khi ăn chưa quen sẽ khó cảm nhận được độ ngon của nó.
Đuông dừa
3. Kẹo dừa Bến Tre
Kẹo dừa Bến Tre từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây và trở thành món quà đặc sản đầy ý nghĩa dành cho du khách. Một chiếc kẹo dừa hình chữ nhật nhỏ xinh với vị ngọt tan chảy trong miệng chắc chắn khiến nhiều du khách “nhớ mãi không quên”. Những nguyên liệu chính để tạo nên món kẹo dừa này đó là nước cốt dừa và kẹo mạch nha. Đặc biệt, Bến Tre còn nổi tiếng với nhiều loại dừa ngon nhưng loại dừa phù hợp nhất để làm kẹo chỉ có dừa xiêm với cơm dày, dẻo và màu trắng tinh khiết. Ngoài ra, mạch nha cũng cần có quy trình làm cẩn thận và đòi hỏi người làm phải thật tỉ mỉ, kiên nhẫn. 
4. Bánh tráng sữa (bánh phồng sữa)
Bánh tráng sữa (hay bánh phồng sữa) với đầy đủ hương vị cũng là món bánh đặc sản Bến Tre được nhiều du khách chọn mua. Để làm nên món bánh tráng này, người dân cần phải chuẩn bị các nguyên liệu gồm nước cốt dừa, bột gạo, bột sắn, lá dứa và sầu riêng rồi trộn lại với nhau theo chuẩn bí quyết. Du khách khi thưởng thức món bánh này có thể ăn ngay khi mua hay nướng bánh lên để cảm nhận được vị bùi béo của nước cốt dừa và độ mềm của bột gạo, bột sắn cùng hương thơm của sầu riêng. Chính vì thế, bánh tráng sữa đã trở thành món quà biếu hấp dẫn đến người thân, gia đình và bạn bè khi du khách có dịp ghé qua Bến Tre.
5. Bưởi da xanh
Bưởi da xanh Bến Tre cũng là thức quả đặc sản nổi tiếng nơi đây và được rất nhiều du khách yêu thích. Bưởi da xanh có vị ngọt đậm hơn so với bưởi thường, múi màu hồng và rất mọng nước. Ngoài ra, vỏ bưởi còn có màu xanh vô cùng đẹp mắt và chứa nhiều tinh dầu. Bưởi da xanh Bến Tre thường có dạng hình cầu và trọng lượng trung bình khoảng 1,2kg – 2,5kg/ quả. Vỏ bưởi lúc chín sẽ có màu xanh noi hơi vàng, khá mỏng và dễ bóc. Còn tép bưởi có màu hồng đỏ, nhiều và dễ tách ra khỏi vách múi nên khi ăn có vị ngọt và không hề chua. 
Bưởi da xanh (1 quả, 1.7-2kg) - Hoa Yêu Thương
6. Sầu riêng Cái Mơn
Sầu riêng Cái Mơn hay còn được gọi là sầu riêng sữa bò cũng là một trong những trái cây đặc sản Bến Tre với hạt lép, cơm dày và mùi thơm ngào ngạt. Không những thế, mùi hương của sầu riêng Cái Mơn còn thơm mùi sữa bò. Sầu riêng Cái Mơn chỉ có trọng lượng khoảng 2kg – 4kg với nhiều múi sầu vàng tươi và mang đậm hương vị ngọt ngọt xen lẫn chút vị đắng.
Tin đồn và sự thật về tác động của sầu riêng với sức khỏe
7. Rượu Phú Lễ
Rượu Phú Lễ mang hương vị của vùng châu thổ sông Mê Kông vô cùng đậm đà và phóng khoáng nên từ lâu đã trở thành “Đệ nhất Danh Tửu”. Đây cũng chính là đặc sản Bến Tre được nhiều du khách ưu ái chọn làm quà biếu ông, bố hay biếu sếp. Rượu Phú Lễ từ thời xa xưa đã được người đời ca tụng và tôn vinh. Người dân Phú Lễ khi làm rượu rất tỉ mỉ và chăm chút từng hạt nếp, viên men cho đến từng động tác chưng cất. 
Nếp sẽ được nấu thành cơm rồi để nguội bằng hơi ấm tay và rắc hồ men đã được giã nhuyễn vào rồi trộn đều, đưa vào xô sạch để ủ. Sau đó, chờ ba ngày cho cơm nếp và men đã thấm nhuyền và hòa quyện vào nhau mang lại hương vị đặc trưng thì cho nước vào với tỉ lệ thích hợp rồi ủ tiếp. Người làm cần ủ đủ 07 ngày đêm là lúc cơm rượu đã đạt được độ chính thì sẽ đem đi chưng rượu. Ngoài ra, muốn rượu ngon thì khi chưng cần phải để lửa liu riu đều tay. Nếu lửa quá cao hay quá thấp đều khiến rượu không ngon. Hiện tại, rượu Phú Lễ đã và đang nhận được rất nhiều đánh giá cao của du khách và người tiêu dùng trên thị trường rượu.
Vậy là bạn đã biết các món đặc sản Bến Tre rồi. Nếu có dịp ghé thăm nơi xứ dừa này, hãy thưởng thức chúng bạn nhé. Rất đáng để thử một lần nha!
Bạn ở thành phố hoặc các tỉnh thành khác nhưng muốn thử một lần những đặc sản này?
Vậy thì bạn tìm đúng nơi rồi đấy! Ở Đặc sản Việt chúng tôi có bán những sản phẩm này nhé! Bạn có thể ghé mua trực tiếp tại cửa hàng: 360E Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, TPHCM. Hoặc đặt mua nhé, giao hàng toàn quốc với hotline: 0909190875.

 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: