CẨM NANG DU LỊCH

Rủ nhau về Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Rủ nhau về Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Lễ hội Cà phê là 1 sự kiện thú vị và hấp dẫn nhất dành cho những ai yêu thích cà phê, kinh doanh cà phê. Đặc sản Việt chia sẻ bài viết này và mong mọi người sắp xếp thời gian đi Ban Mê 1 chuyến nha. 
..............................
Sáng 17/2, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội cà - phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà-phê thế giới”.  
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi họp báo.
Tham dự họp báo có đại diện Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. 
Có thể là hình ảnh về 8 người và mọi người đang đứng
Lễ hội cà-phê có quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Thông tin tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, cà-phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.
Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ cà-phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà-phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210 nghìn ha, sản lượng thu hoạch hằng năm đạt hơn 520 nghìn tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà-phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm quảng bá thương hiệu cà-phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà-phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà-phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà-phê. 
Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà-phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh…
Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà-phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân, du khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3 tới tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.
Lễ hội lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và có hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà-phê thế giới”.
Lễ hội gồm 18 hoạt động chính thức, trong đó có những hoạt động nổi bật như Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê với chủ đề “Cà-phê Buôn Ma Thuột - vững bước hội nhập” thu hút 400 gian hàng với sự tham gia của 150 doanh nghiệp, trong đó có 10 doanh nghiệp cà-phê của nước ngoài và có yếu tố nước ngoài tham gia và tập trung vào khâu chế biến; Hội thảo phát triển cà-phê với chủ đề “Cà-phê Buôn Ma Thuột - vững bước hội nhập”; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Lễ hội đường phố; Hội thi nhà nông đua tài; Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản; Hội voi Buôn Đôn; Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk; tổ chức các tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch mới…
Đặc biệt, tại Lễ hội lần này, vào ngày 10/3 người dân địa phương và du khách được uống cà-phê miễn phí tại hàng trăm quán cà-phê trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và các địa phương trong tỉnh.
Theo Ban tổ chức, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn thành.
Tại lễ hội lần này, Ban tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê, một người con của Đắk Lắk làm đại sứ truyền thông và mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên internet. Qua đó, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk-nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 10/3, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV5 và bế mạc vào lúc 20 giờ ngày 14/3 tại Quảng trường 10/3 thành phố Buôn Ma Thuột. 
 
Trích dẫn từ http://lehoicaphe.vn/
Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: