CẨM NANG DU LỊCH

QUÀ BIẾU ĐẶC SẢN MIỀN NAM CHO KHÁCH PHƯƠNG XA

QUÀ BIẾU ĐẶC SẢN MIỀN NAM CHO KHÁCH PHƯƠNG XA

Miền Nam chỉ với 2 mùa đặc trưng: mùa mưa và mùa khô. Không quá khắc nghiệt với 4 mùa như miền Bắc. Cũng không hứng chịu nhiều thiên tai như miền Trung. Chung quy, miền Nam thời tiết khá ôn hòa, dễ chịu. Vì vậy nên miền Nam cũng có cho riêng mình những thức quá quý hiếm làm nao lòng du khách phương xa. Ai đi miền Nam ngắm núi non phong cảnh, chớ quên mang về những thức quà biếu đặc sản miền Nam trứ danh. 

Hãy cùng Đặc sản Việt điểm qua một vài đặc sản miền Nam được lòng du khách trong và ngoài nước.

ĐẶC SẢN QUÀ BIẾU TỪ MIỀN NAM

1. Kẹo dừa Bến Tre

Miền Nam Bộ nứt danh với đặc sản kẹo dừa Bến Tre thơm béo, dẻo ngọt vô cùng hấp dẫn. Kẹo dừa Bến Tre ngon nhất là kẹo dừa Bà Hai Tỏ- thương hiệu đã có tiếng từ bao đời nay. Ai đi miền Nam về chớ quên dành tặng một ít kẹo dừa Bến Tre cho người thân nhé.

2. Nem chua lá chùm ruột

Một trong những món đặc sản nổi tiếng sao có thể bỏ qua món "Nem chua lá chùm ruột" được! Vị chua cay vừa phải mà nem Phan Rang mang lại thật không gì sánh bằng. Du khách được thử qua một lần ắt hẳn sẽ khó lòng quên được hương vị của nó!

3. Bánh pía Sóc Trăng

Bánh pía Sóc Trăng là thức quà khó có thể quên mang về khi bạn ghé thăm địa danh này. Để có được món bánh pía đúng chuẩn, người nghệ nhân phải cực kỳ tỉ mỉ. Từ khâu chọn lựa nguyên liệu cho đến công đoạn nướng bánh.

Bánh có mùi thơm đặc trưng của sầu riêng – trái cây đậm chất Nam Bộ. Và còn có vị mặn mặn độc đáo của trứng muối. Bánh pía được trình bày theo một hình thức độc lạ so với nhiều loại bánh khác.

Bánh có vị béo, ngọt, giòn, dai vừa đủ, ngậm không tan ngay nhưng cũng không quá cứng. Một vị bánh đặc biệt – món quà đặc sản của người Sóc Trăng.

4. Tôm khô

Tôm khô được đánh giá là một trong những đặc sản ngon nhất Việt Nam.

Tôm khô được làm từ những con tôm tươi, to béo. Mang theo hương vị đặc trưng của vùng sông nước. Tôm khô thành phẩm có màu đỏ tự nhiên vô cùng bắt mắt. Thịt tôm giòn dai, sần sật, chế biến món gì cũng ngon.

Ai đi thăm thú vùng Nam Bộ về, khó quên mua thêm một vài gói Tôm khô làm quà biếu đặc sản miền Nam cho người thân.

5. Các loại khô cá: Cá lóc, cá kèo, cá sặc,…

Các loại khô cá miền Tây nổi danh gần xa từ trong nước cho đến nước ngoài. Ai yêu miền Tây thật khó có thể bỏ lỡ những đêm tối ngồi nhâm nhi ly rượu cùng vài miếng khô nướng. Các loại khô cá cũng là quà biếu đặc sản miền Nam tuyệt vời cho du khách thập phương.

Bạn muốn mua đặc sản khô các loại của miền Tây, đừng bỏ lỡ: 

Khô cá lóc đồng không thể bỏ lỡ.

6. Rượu nho Phan Rang

Ở vùng đất “gió như phan, nắng như rang” lại có một loại trái cây đặc sản cực kỳ thơm ngọt. Đó chính là Nho Phan Rang. Món quà tuyệt vời của vùng đất Nam Trung Bộ khắc nghiệt. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, chỉ có Ninh Thuận mới trồng được loại nho ngon nhất Việt Nam.

Nếu như đi Đà Lạt du khách yêu thích mật dâu tằm thì đi Ninh Thuận người ta chuộng rượu nho Phan Rang. Món quà tuyệt vời này dù biếu tặng hay sử dụng cũng cực kỳ thích hợp. Đặc biệt, mật nho để càng lâu lại càng thơm ngon. Thoải mái chế biến thành những thức uống độc đáo, bổ dưỡng, ngon miệng nhất. 

7. Rượu sim rừng Phú Quốc

Bên cạnh các loại đặc sản hải sản tươi khô và nước mắm Phú Quốc. Rượu sim rừng Phú Quốc cũng là thức quà trứ danh của đảo ngọc. Rượu sim rừng tháng Giêng được ủ từ những quả sim chín căng mọng thơm nức. Thức uống có màu rượu vang cùng hương thơm đặc biệt của sim rừng. Mang đến rất nhiều những công dụng tốt dành cho sức khỏe.

Du khách ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc thích chọn một chai rượu sim rừng về làm quà. Giá cả bình dân nhưng chất lượng hảo hạng, Rượu sim rừng Phú Quốc một món quà tuyệt vời cho người thân yêu.

 

Bảy Gáo- thương hiệu rượu sim Phú Quốc nổi tiếng.

8. Mủ trôm Bình Thuận

Mủ trôm hay nhựa trôm là món quà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe và sắc đẹp. Chị em phụ nữ rất ưa thích những công thức làm đẹp từ mủ trôm. Đặc biệt có chè dưỡng nhan và những thức uống thanh lọc, giải độc từ mủ trôm.

Ai đi Bình Thuận, nhớ đến vùng Vĩnh Hảo thuộc huyện Tuy Phong. Để ngắm nhìn những hàng câu trôm cao vút. Và mang về một ít Mủ trôm Bình Thuận làm quà. Món quà sức khỏe đang trở thành xu hướng của những năm gần đây.

9. Quà biếu đặc sản miền nam: Rượu đặc sản 

Đặc sản miền Nam nổi tiếng còn ở những loại rượu truyền thống. Chúng được nấu từ gạo tẻ hoặc gạo nếp. Kết hợp công thức bí truyền của từng địa phương. Cùng với đặc điểm của đất, của nước địa danh đó. Đã cho ra đời những món quà rượu nổi tiếng hàng thế kỷ.

Bạn muốn mua quà biếu đặc sản miền Nam – quà biếu rượu. Đừng quên chọn những loại rượu thơm ngon dưới đây:

Rượu Hải Phong- một trong những rượu đặc sản làm từ sim rừng Phú Quốc.

Trên đây là 9 loại đặc sản miền Nam được nhiều người ưa chuộng mua về làm quà. Tất cả đều có bán tại Đặc sản Việt cả nhà nhé! Đặt mua ngay!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: