CẨM NANG DU LỊCH

Ẩm thực Việt được đánh giá thế nào trong mắt bạn bè quốc tế?

Ẩm thực Việt được đánh giá thế nào trong mắt bạn bè quốc tế?

Ẩm thực không chỉ phục vụ mục đích nuôi sống con người mà nó còn là cầu nối văn hóa để các quốc gia trên thế giới xích lại gần nhau. Vậy trong mắt bạn bè quốc tế, bạn có biết ẩm thực Việt Nam được đánh giá như thế nào không? Hãy cùng Đặc sản Việt khám phá ngay nhé!

Tranh vẽ bởi Doãn Ái Linh.

Khi nói về ẩm thực, do khẩu vị mỗi người mỗi khác nên sẽ có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau xoay quanh chủ đề ấy. Một số thì sẽ thấy món này hợp khẩu vị nên ăn rất "bon mồm", số khác lại không.

Tuy vậy nhưng hầu hết người nước ngoài khi thưởng thức các món ăn Việt Nam đều có chung nhận xét rằng ẩm thực Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt do sự kết hợp rất cân đối, hài hòa giữa thịt, cá và các nguyên liệu khác, chủ yếu là rau, củ, quả, hạt, thủy, hải sản ...

Hương vị của các món ăn Việt Nam không quá thiên về một cực nào cụ thể nên dễ dàng phù hợp với khẩu vị của nhiều quốc gia. Món Việt không nhiều dầu mỡ như món Hoa, không quá cay như món Ấn, cũng không quá ngấy như những món nhiều bơ, sữa ở phương Tây.

Trong khi ẩm thực miền Bắc đặc sắc ở các món có nước dùng như phở, bún, miến,... Ẩm thực miền Trung, đặc biệt là món Huế, có xu hướng đa vị, phong phú về nguyên liệu và gia vị. Các món ăn miền Nam có lợi thế là có nhiều loại rau như gỏi, cuốn.

Quan trọng nhất, ẩm thực Việt Nam gây ấn tượng với nghệ thuật trang trí, sự kết hợp hài hòa giữa các loại gia vị và loại nước mắm rất đặc trưng.

Các món ăn được thực khách quốc tế ưa chuộng và luôn được gợi ý, đề xuất đến bạn bè mình thưởng thức khi tới Việt Nam thì phải kể đến:

BÁNH MÌ: loại bánh này vô cùng dễ ăn, lại còn đa dạng nhân ăn kèm nên rất được nhiều thực khách yêu thích, cả trong và ngoài nước, dù là người khó tính đến đâu!

PHỞ: món ăn "quốc hồn, quốc túy" này sao có thể bỏ lỡ khi ghé thăm Việt Nam được! Thực khách nước ngoài cực kỳ ưa chuộng món phở Việt, không chỉ vì phần nước lèo mà còn vì những sợi phở thơm ngon.

Nem rán – Song hành cũng phở trở thành đại sứ ẩm thực Việt

Nem rán được những đầu bếp tạo ra nhiều “phiên bản”để phù hợp với những vị khách đến từ nhiều nền văn hóa trên thế giới.

BÚN CHẢ, đặc biệt là bún chả Hà Nội. Đây là món ăn gây thương nhớ nhất đối với các vị khách của chúng ta.

Cũng như nhiều món chấm khác, bún chả Hà Nội ấn tượng nhất ở phần nước chấm. Ngoài cách ngâm giấm gạo với tỏi để tạo vị chua một cách tự nhiên nhất, người Hà Nội còn có cách dùng sấu luộc để nguyên quả lấy nước làm giấm.

Giấm sấu không chua như giấm gạo mà dễ ăn, tạo cảm giác lạ miệng khiến ăn ngon hơn. Đó là một hương vị rất riêng tạo nên sự tinh túy trong từng giọt nước chấm.

Tóm lại, mỗi món ăn đều có hương vị, cái ngon riêng tùy theo cảm nhận mỗi người. Những món được thực khách nước ngoài ghé thăm Việt Nam đều thưởng thức, bạn có cảm nghĩ như thế nào? Bạn còn cảm thấy thiếu món nào không? Hãy chia sẻ ngay cho chúng mình cùng biết với nhé!

 
 
Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: